Nhà báo Valerio Boni (60 tuổi, người Italia) mới đây đã lái mô tô tới 11 quốc gia châu Âu trong 24 tiếng. Chuyến đi được khởi hành ở Malmo (Thuỵ Điển), qua Đan Mạch, Đức, Hà Lan, Bỉ, Luxembourg, Pháp, Thụy Sĩ, Áo, Liechtenstein và trở về nhà ở Italia.

{keywords}
Nam nhà báo 60 tuổi đã đi qua 11 nước với quãng đường hơn 2000km.

Ông Valerio Boni cho biết, mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch. Chiếc xe "rong ruổi" cùng Valerio Boni là Turismo Veloce. Ngày mà ông chọn khởi hành là ngày dài nhất trong năm - hạ chí (21/6/2021) và bắt đầu thực hiện chuyến đi lúc 17h38' chiều. 

{keywords}
Chiếc mô tô đưa ông Valerio Boni hoàn thành hành trình là Turismo Veloce. 

Tại mỗi quốc gia Valerio Boni đi qua, ông phải chấp hành tốc độ cho phép đã được luật của từng nơi quy định. Để hoàn thành chặng hành trình này, nam nhà báo đã không hề dừng lại. Theo số liệu từ thiết bị đo trên xe, động cơ xe của Valerio Boni hoạt động không ngừng nghỉ, trừ thời gian đổ xăng.

{keywords}
Trong hành trình, chiếc xe chỉ dừng lại khi tiếp nhiên liệu, còn lại không hề nghỉ. 

Chiếc Turismo Veloce đã giúp nhà báo 60 tuổi đi "phượt" hành trình tổng cộng 2.003km qua 11 quốc gia. "Đó là một trải nghiệm khó quên và không quá mệt mỏi", Valerio Boni nói sau chuyến đi.

Turismo Veloce được xem là mô tô "phượt" của hãng xe Áo MV Agusta. Turismo Veloce 2021 được nâng cấp nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải chuẩn Euro 5. Chiếc xe phân khối lớn này có động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng, công suất 110 mã lực tại 10.150 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 80Nm tại 7.100 vòng/phút. 

Trong các phiên bản mới nhất 2021, Turismo Veloce còn được trang bị hệ thống chống trộm và có thể dùng ứng dụng để xác định vị trí của xe. Giá bán từ 23.000 USD.

Bình An (Theo Motopinas)

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

50 “chiến mã” PKL Honda tham gia hành trình chinh phục Cực Bắc

50 “chiến mã” PKL Honda tham gia hành trình chinh phục Cực Bắc

Cột cờ quốc gia Lũng Cú thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, thành phố Hà Giang, là đỉnh Cực Bắc của Việt Nam mà bất cứ một “phượt thủ” nào cũng ao ước được một lần chinh phục.