Mới đây, một đoạn video do người dân quay cảnh người đàn ông đang đi mua sắm ở khu chợ bình dân đã được lan truyền trên mạng internet Ấn Độ. Việc đỗ xe máy ở ven đường và tạt vào chợ mua rau thịt là hình ảnh quá đỗi bình thường ở đất nước tỷ dân này, nhưng nếu phương tiện đi chợ là Honda Goldwing Trike thì không hề bình thường.

 

Người dân vây quanh chiếc mô tô ba bánh nhãn hiệu Honda vì hiếu kỳ

Ở nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam, dòng Honda Goldwing hay bản độ 3 bánh Trike-bike không quá xa lạ dù giá bán thường khá đắt, trên 1 tỷ đồng. Nhưng ở Ấn Độ, Honda Goldwing Trike không được phổ biến vì chưa có nhà phân phối chính thức.

Do đó, nếu một chiếc xe này lăn bánh ở Ấn Độ, điều đó có nghĩa chủ xe phải là người cực kỳ giàu có và chịu chơi.

Năm ngoái, dư luận Ấn Độ đã xôn xao sau khi có thông tin một chiếc Honda Goldwing Trike được nhập khẩu về. Chủ nhân của nó là Babu John, một người giàu có đã tự đặt hàng từ UAE. Tuy nhiên sau đó, chiếc xe đã bị hải quan thu giữ vì liên quan đến vấn đề nộp thuế.

{keywords}
Honda Goldwing Trike khá hiếm ở Ấn Độ vì nhập khẩu khó khăn và đắt tiền, chỉ dành cho giới đại gia

Theo khai báo nhập khẩu, chiếc Honda Goldwing Trike có giá khoảng 38 lakh RS (khoảng 1 tỷ 185 triệu VND), nhưng sau đó đã phải nộp thêm một khoản thuế phạt bổ sung là 24 lakh RS (khoảng 748,4 triệu VND).

Chiếc mô tô khổng lồ này được trang bị động cơ 6 xi-lanh, dung tích 1.832cc. Nó tạo ra công suất tối đa là 118 mã lực, tương đương một chiếc xe hơi cỡ B. Vì chiếc xe máy này rất nặng nên nó còn có sẵn số lùi, một bình xăng chứa khoảng 55 lít nhiên liệu. Khi gắn kèm phụ kiện 3 bánh, Honda Goldwing không khác một chiếc xe hơi là mấy khi trang bị đầy đủ tiêu chuẩn âm thanh cao cấp, phanh ABS, túi khí…

Đình Quý (theo Cartoq)

Trân trọng mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài, video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe ba bánh tự chế đâm xe máy ngã sõng soài rồi bỏ mặc

Xe ba bánh tự chế đâm xe máy ngã sõng soài rồi bỏ mặc

Chiếc xe ba bánh tự chế phóng nhanh, lấn đường, va phải nam thanh niên đi xe máy khiến người này ngã sõng soài xuống mặt đường.