Bất cứ khi nào Tổng thống Mỹ cần đi đâu đó, sẽ có một đoàn xe và đội ngũ nhân viên an ninh hùng hậu tháp tùng để đảm bảo an toàn. Cách bố trí đoàn xe hộ tống ông Trump trong một ngày bình thường trên đường phố Mỹ là minh hoạ rõ nét về cách ông được lực lượng an ninh bảo vệ kỹ càng như thế nào.

Video dưới đây được ghi bởi camera hành trình lắp bên trong một chiếc xe của dân thường đang di chuyển trên đường thì gặp đoàn xe của Tổng thống Mỹ.

Ngày thường, đoàn xe hộ tống Tổng thống Mỹ Donald Trump di chuyển như thế nào?

Dẫn đầu là các xe mô-tô cảnh sát đi mở đường, theo sau là một chiếc Ford Taurus cảnh sát, rồi tới hai chiếc limousine bọc thép ‘The Beast’ - cả hai được trang bị an toàn như nhau, nhưng chỉ có một chiếc chở Tổng thống, không cố định là chiếc đi trước hay đi sau, để đánh lạc hướng.

{keywords}
 

Theo sau hai chiếc Cadillac đặc biệt chở Tổng thống là ít nhất 6 chiếc SUV có gắn đầy đủ đèn, còi cảnh sát, thường là xe Chevrolet Suburban. Kế đó là một chiếc xe tải đen tuyền (ảnh dưới), và chốt đoàn là một chiếc SUV cũng đen tuyền, và một chiếc xe cảnh sát.

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Đoàn xe hộ tống ông Trump thường có hơn 30 chiếc mô-tô. Ngoài đoàn xe dưới mặt đất, còn có một máy bay trực thăng trên trời luôn theo sát đoàn xe.

{keywords}
 

Với lực lượng máy bay, ô tô và mô-tô hộ tống như vậy, mỗi lần Tổng thống Mỹ ra đường tốn kém không ít cho ngân sách. Ước tính việc cả đoàn xe di chuyển từ Nhà Trắng tới trụ sở Liên hiệp quốc ở New York tiêu tốn khoảng 156.820 USD, tức là khoảng 2.614 USD/phút.

(Theo Dân trí)

Bỏ quên ô tô 13 năm, ông chủ xuất hiện bắt đền 100 triệu

Bỏ quên ô tô 13 năm, ông chủ xuất hiện bắt đền 100 triệu

 Người chủ chiếc Nissan cũ nát đã bỏ mặc chiếc xe ở gara, biệt tích 13 năm, bỗng xuất hiện và nằng nặc đòi gara trả xe hoặc bắt đền mức phí lên tới... 100 triệu đồng.