Hàng năm, trường đua Fuji Speedway luôn đóng vai trò là chủ nhà nơi tổ chức sự kiện quy tụ những chiếc R34 lớn nhất ở bất cứ đâu trên thế giới. Có thể nói Nhật Bản là quê hương của dòng xe được mệnh danh là "Godzilla", không khó để bắt gặp những chiếc R34 trên xứ sở hoa anh đào với đủ loại hình thức khác nhau.

{keywords}
Ngày hội của những chiếc xe được mệnh danh 'Godzilla' tại Nhật Bản.

Nằm cách chân núi Phú Sĩ khoảng 40 km, ngọn núi cao nhất của Nhật Bản ở độ cao 3.776 m, trường đua Fuji Speedway dài 4,5 km với 16 cua trái phải khác nhau và nổi tiếng với đoạn đường đua thẳng dài 1,4 km.

{keywords}
Hàng trăm chiếc xe hội tụ về đây. 

Sự kiện Ngày San-Yon (3-4 hay có thể hiểu là ngày R34) năm nay được tổ chức vào ngày 3/3 thay vì 4/3 vì trùng với ngày Chủ nhật, là lúc mọi người có thể dành trọn một ngày tại trường đua Fuji Speedway.

{keywords}
Tại sự kiện này, mọi người sẽ tập hợp xe của mình thành từng đội hình lớn và chụp những bức hình kỷ niệm. Đây còn là dịp mà những tay chơi phô diễn vẻ đẹp và sức mạnh của những chú "Godzilla" trên trường đua.

Nhật Bản nổi tiếng với văn hóa độ xe, vì vậy một chiếc Skyline sedan có sức mạnh ngang ngửa GT-R là điều không gây quá nhiều ngạc nhiên. Lễ hội của Godzilla hiếm thấy ở nơi khác trên thế giới, khi mà số lượng R34 bên ngoài lãnh thổ Nhật Bản không phải là nhiều.

{keywords}
Vị chủ nhân của chiếc xe này là một tay bosozoku chính hiệu, với bánh xe choãi ra theo dạng "negative camper" và gầm xe hạ thấp sát mặt đường.
{keywords}
Chiếc Skyline GT-R giai đoạn 1969-1972 là mẫu xe đầu tiên sau khi Prince Motors sáp nhập với Nissan ra mắt với tên mã "KPGC10", giành chức vô địch giải JTC (Japanese Touring Car) và là tiền đề cho sự ra đời của KPGC110 vào năm 1973.
{keywords}
Sau 16 năm gián đoạn, cái tên "GT-R" được hồi sinh vào năm 1989 với mẫu xe Skyline GT-R R32 (tên mã BNR32). Mẫu xe này tiếp tục vô địch 4 năm liên tiếp phân hạng Group A của giải JTCC (Japanese Touring Car Championship).
{keywords}
Vào các năm tiếp theo, R32 và R33 lần lượt xuất hiện và viết tiếp huyền thoại Skyline GT-R, một chiến thắng mang tính lịch sử tô đậm cho tên tuổi GT-R sau khi hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring trong thời gian 7 phút 59 giây thuộc đã thuộc về R33.
{keywords}
Sau khi cuộc thi "sắc đẹp" kết thúc, những chiếc R34 bắt đầu bước vào giai đoạn bốc lửa nhất của sự kiện. Dưới bầu trời mưa, từng chiếc xe nối đuôi nhau thực hiện các pha drift.

 

{keywords}
Khi thời tiết không ủng hộ, các tay lái sẽ phải thật khéo léo thực hiện drift trong điều kiện đường trơn trượt. Bậc thầy drift Nomura Ken với vai trò là giám khảo sẽ chọn ra những pha drift ấn tượng nhất.
{keywords}
Tai nạn xảy ra là điều không tránh khỏi, đội cứu hộ sẽ luôn túc trực để hỗ trợ kịp thời cho các tay lái. Mưa vẫn tiếp tục kéo dài cho đến hết ngày.
{keywords}
Có thể nói, Nhật Bản là nơi có văn hóa ôtô độc đáo và phong phú nhất châu Á, sự kiện được tổ chức thường niên của R34 là một sân chơi thú vị cho những người yêu mến dòng xe này.


Theo Zing

Sắp có hội chợ xe ô tô ngoài trời ở TP.HCM

Sắp có hội chợ xe ô tô ngoài trời ở TP.HCM

Khách hàng tại TP.HCM và các tỉnh thành lân cận sắp có cơ hội tham gia một sự kiện mua bán, lái thử ô tô ngoài trời lớn bậc nhất năm trong tháng 4/2019.