Từ nguyện vọng của một vị khách muốn làm chiếc xe máy cổ để tặng con trai, anh Nguyễn Thế Sang (chủ showroom Chí Cường, Thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam), người chuyên phục chế xe Cub đã cất công tìm tòi, lên ý tưởng dọn khung sườn Cub 78 cũ thành Cub C65 tuyệt đẹp.

{keywords}
Ngắm Honda Cub C65 tuyệt đẹp được “chế” từ khung sườn Cub 78 cũ.

Trao đổi với phóng viên, anh Sang cho biết, sau khi lên ý tưởng, báo giá trọn gói cho khách, khách ưng ý thì anh mới chính thức bắt tay vào việc.

Lúc đầu phải tự đi tìm mua những chiếc xe Cub khung sườn còn tốt còn cứng về làm lại thật kỹ lưỡng, và sau đó đã chọn được một chiếc Honda Cub 78 khá ưng ý. Tuy nhiên, khi mua về bình xăng lại bị hư hỏng nặng nên không thể tẩy sơn để làm mới và phục hồi được.

{keywords}
Phần khung xe ban đầu anh Sang chọn được nhưng bình xăng lại bị hỏng. 

“Khó khăn lắm mới chọn được khung tốt thì gặp vấn đề về bình xăng. Để hạn chế tối đa tình trạng rò xăng, mục mọt về sau làm chủ xe phiền toái, mình phải đi mua bình xăng khác theo xe, còn tốt để làm", anh kể.

Sau khi kiếm được khung xe chuẩn, chắc chắn, bước tiếp theo là gom các bộ phận xe gồm dàn áo C65, mâm xe, vành nan hoa, bưởng máy, mặt nạ… 100% là hàng nhập khẩu anh đặt từ Campuchia, Thái Lan trước đó.

{keywords}
Các bộ phận xe, phụ tùng đều là hàng mới nhập khẩu. 

Các linh kiện sơn “zin” thường nổi đường chỉ dưới lớp sơn, bu-lông không có tỳ vết của việc tác dụng lực mà còn nguyên lớp oxy hóa bên ngoài. Ngoài một số linh kiện nhập khẩu kể trên, còn một số chi tiết phải làm "hand made" như baga giữa, yên xe được may cách điệu để trông cổ điển hài hoà với chiếc xe...

Sau khoảng thời gian gom đủ các bộ phận, anh Sang tiến hành lên đồ cho xe. Hình hài chiếc C65 dần hiện ra. Tất cả đều sáng bóng như mới. 

{keywords}
Sau khoảng thời gian gom đủ các bộ phận, anh Sang tiến hành lên đồ cho xe.

Được biết, ban đầu xe được làm theo hướng cách điệu lên đùm lớn khoẻ mạnh cứng cáp, khách cũng chủ ý thích lắp vành đen sơn zin cho xe nhưng sau đó lại đổi hướng thích thật bóng bảy, mới mẻ.

Ngoài ra, vì khách muốn chiếc xe vừa cổ điển nhưng các chi tiết máy móc bên trong phải lấy từ các xe đời cao để vận hành trơn tru nên anh quyết định chọn động cơ của Cub 78 đời 1990 để lắp lên xe.

{keywords}
Động cơ Honda Cub 78 đời 1990. 

Toàn bộ phần máy 90cc, hộp số zin của 78, bình xăng con zin được anh phục hồi nguyên bản. Cùng với đó, các chi tiết máy cũng được làm bóng để toát lên vẻ sang trọng quý phái của chiếc xe với màu chủ đạo là màu đen.

Anh cho biết, tổng chi phí cho bản độ này rơi vào khoảng 58 triệu đồng. Và điều đáng mừng là lúc nhận “thành phẩm” chủ xe tỏ vẻ rất thích và hào hứng.

Honda Super Cub C65 được chính thức bán ra từ năm 1965. Phiên bản này có thiết kế y hệt như Super Cub C100 trước đó, nhưng lần đầu tiên sử dụng động cơ với xú-páp đóng mở bằng trục cam (OHC).

 Chi Bảo

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xế cổ Land Rover 56 năm tuổi phục chế như mới, giá gần 3 tỷ

Xế cổ Land Rover 56 năm tuổi phục chế như mới, giá gần 3 tỷ

Mẫu xe off-road kinh điển - Land Rover Series II đời 1965 được chủ nhân ở Hà Nội đầu tư phục chế lại gần như mới thu hút sự chú ý của cộng đồng chơi xe. Chiếc xe được định giá gần 3 tỷ đồng.