Sau khoảng hơn 40 năm xuất hiện tại Việt Nam, Honda Cub vẫn được nhiều người đánh giá cao bởi sự bền bỉ cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Những cái tên như Cub C100, Cub 50, Cub 78, 81 đều để lại những ấn tượng tốt đẹp.

Ngày nay, bên cạnh những chiếc xe Cub còn tương đối nguyên vẹn có giá khá cao so với giá trị sử dụng thực tế của nó, nhưng vẫn được giao dịch rất nhiều. Phong trào tìm kiếm và tân trang lại những chiếc xe Cub cũ nát cho hoàn chỉnh như zin, hoặc theo một phong cách mới trẻ hơn nhưng vẫn giữ được cái hồn của chiếc xe, cũng thu hút những người đam mê xe dòng xe này.

Chiếc Cub cũ được anh Nguyễn Thế Sang (chủ showroom Chí Cường, Thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam), người chuyên phục chế xe Cub dọn lại thành xe Cub C100 trông như mới dắt từ hãng xe ra là một ví dụ điển hình.

{keywords}
Ngắm Honda Cub 78 dọn về dáng Cub C100 cực chất. 

Anh Sang cho biết, từ nguyện vọng muốn sở hữu một chiếc Honda Cub C100 của khách, anh đã làm trọn gói cho khách từ việc kiếm xác xe Cub 78 cũ, rã xác xe, “độ” lại khung sườn theo phom thiết kế của C100...rồi đến sơn xe, gắn logo…

{keywords}
Xác xe Honda Cub 78 cũ được “độ” lại khung sườn theo phom thiết kế của C100. 
{keywords}
Dàn áo Cub C100. 

“Để lên 1 chiếc như vậy rất kỳ công, mình phải nhập “full” phụ tùng zin từ dàn áo C100 đến ốc vít… đều từ Thái Lan, Nhật Bản, Đài Loan. Trong khi đó, do điều kiện dịch bệnh phức tạp các bên dịch vụ vận chuyển đều nghỉ nên rất khó khắn trong việc gom hàng, đợi hàng về để làm kịp tiến độ bàn giao xe cho khách”, anh Sang chia sẻ.

{keywords}
Lốp viền trắng "Made in" Thái Lan được anh Sang trang bị cho xe. 

Chiếc xe gây chú ý với dàn áo C100, đôi lốp viền trắng đặt bên Thái Lan về vào thời điểm dịch đắt đỏ giá ngót ngét 3,5 triệu đồng, cao gấp 6 lần giá lốp thông thường, nan hoa, bộ đầu xe, đèn… đều mới cứng, hàng đập hộp, nguyên bản của chính dòng Honda Cub C100 hiện được nhiều dân chơi ưa chuộng.

{keywords}
Đầu xe được gắn thêm kính chăn gió đẹp mắt. 
{keywords}
Đèn hậu của xe. 
{keywords}
Yên xe bọc da thanh lịch, gác ba ga inox, nét đặc trưng làm nên vẻ đẹp dòng Cub.

Bên cạnh việc trau chuốt cho ngoại hình xe đẹp nhất có thể để làm hài lòng người chơi xe, anh Sang cũng chú trọng phần máy khi thay thế một số phụ tùng động cơ xe của dòng Cub 81 đời cao để chiếc xe hoạt động ổn định hơn.

{keywords}
Xe được thay thế một số phụ tùng động cơ xe của dòng Cub 81 đời cao
{keywords}
Chiếc xe lên được về với chủ mới ở Bắc Ninh. 

Anh Sang cho biết, chi phí dọn chiếc Cub 78 về C100 này lên đến 45 triệu đồng. "Hiện nay, một chiếc C100 nguyên bản 100% có giá không dưới 500 triệu đồng. Con số này rất cao và nhiều người yêu thích dòng xe này khó có thể sở hữu được. Tuy nhiên, nếu thực sự muốn, thì cách dọn các mẫu Cub về dáng C100 bằng phụ tùng nhập khẩu hàng chuẩn là lựa chọn khá hợp lý với túi tiền và hiện được các dân chơi hướng đến", anh Sang nói thêm. 

Dòng Cub C100 ra đời năm 1958, đây chính là mẫu xe đầu tiên, khơi mào cho một "trang sử hào hùng" của Super Cub nói riêng cũng như khởi đầu nền công nghiệp xe máy nói chung. Khi đó, thế giới còn đang thịnh hành các mẫu xe động cơ hai thì thì Honda giới thiệu dòng Cub kiểu dáng thanh lịch, sử dụng động cơ 4 thì.

 Chi Bảo

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Honda Cub 82 biển VIP giá đắt đỏ gần 500 triệu đồng ở Hà Nội

Honda Cub 82 biển VIP giá đắt đỏ gần 500 triệu đồng ở Hà Nội

Sở hữu ngoại hình zin đẹp long lanh đi kèm biển số VIP ngũ quý 8, chiếc Honda Super Cub 82 được chủ xe ở Hà Nội rao giá gần 500 triệu đồng, đắt nhất thị trường xe biển đẹp hiện nay.