Khi kiếm được một khoản thu nhập cao, không có gì đáng ngạc nhiên là tất cả các cầu thủ bóng đá Thái Lan ở giải đấu Thai League đều chọn mua các dòng ô tô đắt tiền. Nhiều người chọn sử dụng những chiếc xe nổi tiếng ở châu Âu như Mercedes Benz, BMW, Mini Cooper, v.v.

Bên cạnh xe sang, nhiều cầu thủ cũng thích các dòng thể thao đắt tiền của Porsche, Ford hay Chevrolet. Và “chất chơi” của những cầu thủ Thái Lan ra sao, cùng điểm danh qua một vài mẫu xe của họ dưới đây.

{keywords}
Thủ môn Kawin Thamsatchanan đang bắt cho bắt cho CLB Oshluven- một đội ở giải hạng 2 của Bỉ. Trước đó, thủ môn này bắt cho Muang Thong United ở quê nhà và anh sử dụng chiếc Mercedes Benz E Class coupe đời 2012 của Đức màu bạc có giá 3,5 triệu baht (khoảng 2,68 tỷ đồng).
{keywords}
Tristan Do là một cầu thủ bóng đá người Thái Lan gốc Pháp và Việt Nam. Anh chơi ở vị trí hậu vệ cho câu lạc bộ bóng đá Bangkok United (giải bóng đá vô địch quốc gia Thái Lan) cũng như trong đội tuyển bóng đá quốc gia Thái Lan. Năm 2017, Tristan Do là MC giới thiệu Ford Focus tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok lần thứ 38 và anh sau đó có một thời gian cầm lái chiếc xe này như một hợp đồng quảng cáo với hãng xe Mỹ. Ford Focus có giá bán 919.000 baht tại Thái Lan (khoảng 704 triệu đồng). 

 

{keywords}
Chanathip Songkrasin còn có biệt danh là "Messi" Thái sinh ngày 5 tháng 10 năm 1993, đang thi đấu cho câu lạc bộ Consadole Sapporo ở giải bóng đá vô địch quốc gia Nhật Bản J League và đội tuyển quốc gia Thái Lan. Anh là gương mặt tiêu biểu của bóng đá Thái Lan và đang nhận mức lương 800.000 baht/tháng (tương đương 607,7 triệu đồng/tháng). Lương cao như vậy nhưng khá ngạc nhiên khi "Messi" Thái lại thích một chiếc Wrangler Unlimited Sport màu đen, trị giá khoảng 1,3 triệu baht (khoảng 1 tỷ đồng). Trước đó, anh được CLB Nhật Bản tặng chiếc Mazda3 để sử dụng ở Hokkaido nhưng ít được anh sử dụng. Khi còn ở quê nhà, cầu thủ này sử dụng một chiếc Mini Cooper.
{keywords}
Kroekrit Thawikan, còn được biết với tên đơn giản Kong thi đấu ở vị trí tiền vệ chạy cánh cho câu lạc bộ Chonburi và đội tuyển quốc gia Thái Lan. Anh hiện đang sở hữu sở một chiếc Ford Mustang Eco Boost 2.3L màu đỏ thuộc phiên bản 2016. Giá trị của chiếc xe vào khoảng 4.2 triệu baht (khoảng 3,23 tỷ đồng).
{keywords}
Thần đồng một thời của bóng đá Thái Lan Teeratep Winothai thêm một lần bị bỏ quên khi anh không được triệu tập vào đội tuyển quốc gia đấu vòng loại World Cup 2020, có lẽ cũng bởi tuổi 34 hiện tại được cho là quá già. Teeratep Winothai hiện đang sở hữu chiếc xe thể thao Chevrolet Camaro ZL1 đời 2014 màu vàng, có giá 7,7 triệu baht (khoảng 5,9 tỷ đồng).

 

 

{keywords}
Prat Samakrat, là một cầu thủ bóng đá người Thái Lan thi đấu ở vị trí hậu vệ cho câu lạc bộ Giải bóng đá Ngoại hạng Thái Lan Sukhothai, cũng thuộc lứa tuổi cùng với Teeratep Winothai. Anh hiện vẫn trung thành với chiếc Porsche Cayman màu đen đời 2009, là một chiếc xe cũ mua lại từ anh trai vợ với giá 3,2 triệu baht (khoảng 2,45 tỷ đồng). Mẫu xe này nếu mua mới hiện có giá khoảng 7 triệu baht (khoảng 5,36 tỷ đồng).

 

{keywords}
Ekkachai Sumrei là một cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ cánh cho câu lạc bộ Bangkok United tại giải Thai League 1, năm nay 30 tuổi. Tại vòng loại World Cup 2020, cầu thủ này cũng không có tên trong đội tuyển Thái Lan. Hiện anh đang sở hữu một chiếc Audi A6 trị giá 4 triệu baht (khoảng 3 tỷ đồng).


Đình Quý
(theo ballthai)

Chia tay, Audi đòi lại xe sang đã tặng các cầu thủ Barcelona

Chia tay, Audi đòi lại xe sang đã tặng các cầu thủ Barcelona

Kết thúc hợp đồng tài trợ, Audi đã quyết định đòi lại toàn bộ những chiếc xe mà hãng đã tặng các cầu thủ Barcelona hồi năm ngoái.