Năm 1911, Rolls-Royce Silver Ghost 1701 đã lập kỷ lục tốc độ khi chạy trên cung đường dài 1.286 km giữa hai thủ đô của Anh và Scotland với tốc độ trung bình 31,5 km/h.

Mặc dù, bây giờ đó không phải là tốc độ cao nhưng xét về địa hình những con đường cách đây 110 năm thì quả là một kỳ tích. 

{keywords}
Rolls-RoyceSilver Ghost1701, 'Xe tốc độ thử nghiệm' năm 1911 (Ảnh: Carscoops)

Andrew Ball, Trưởng bộ phận Quan hệ Doanh nghiệp của Rolls-Royce cho biết: “Silver Ghost được cho là mẫu Rolls-Royce nổi tiếng nhất mọi thời đại. Nhờ thành công trong những thử nghiệm ban đầu về tốc độ, độ tin cậy và độ bền mà nó đã mang lại cho Rolls-Royce danh tiếng là chiếc xe tốt nhất thế giới."

Dẫn đầu đoàn xe là chiếc Silver Ghost 2021 màu xám Tempest Grey cùng chiếc Silver Ghost 1701 mang biển số 1075 và 9 chiếc xe Silver Ghost cổ khác.

{keywords}
Silver Ghost 2021 dẫn đầu đoàn xe cổ. (Ảnh: Carscoops)

Họ xuất phát từ Câu lạc bộ ô tô Hoàng gia Anh ở phố Pall Mall, đi dọc theo đường Great North, được cho là gần nhất với tuyến đường ban đầu, sau đó dừng chân tại trụ sở Rolls-Royce ở Edinburg, Scotland. 

Những chiếc xe siêu sang được khóa ở số cao nhất trong suốt chuyến đi giống như cách đây 110 năm. Mặc dù Rolls-Royce không tiết lộ chi tiết nhưng với lộ trình kéo dài 2 ngày thì chắc chắn tốc độ trung bình sẽ cao hơn nhiều so với chuyến thử nghiệm năm xưa.

Một số hình ảnh của chuyến đi:

{keywords}
Ngắm dàn Rolls-Royce Silver Ghost cổ
{keywords}
Rolls-Royce Silver Ghost
{keywords}
Rolls-Royce Silver Ghost


Phương Ánh  (theo Carscoops)

Bạn đang sở hữu chiếc xe độc lạ, biển đẹp? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm với xế cưng và hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Chi tiết Rolls-Royce Ghost EWB 2021 giá 40 tỷ đồng tại Việt Nam

Chi tiết Rolls-Royce Ghost EWB 2021 giá 40 tỷ đồng tại Việt Nam

Chiếc Rolls-Royce Ghost EWB 2021 được đại lý tư nhân đưa về nước với giá bán khoảng 40 tỷ đồng, xe có nội thất 4 chỗ ngồi và nhiều tiện nghi đắt tiền.