{keywords}
BMW i8 là một trong những mẫu xe thể thao gây sốt tại Việt Nam. Chiếc xe này được các dân chơi yêu thích không chỉ bởi kiểu dáng dữ dằn, cửa dạng cắt kéo từng xuất hiện trên những siêu xe như McLaren F1, SLR McLaren. Chiếc xe của BMW cũng có giá phải chăng so với những siêu xe cửa cắt kéo nói trên đều có giá đắt gấp nhiều lần i8. Mới đây, chủ sở hữu của một chiếc BMW i8 quyết định thay áo mới cho xe theo phong cách mạ vàng.

 

{keywords}
Toàn bộ thân xe đều được phủ màu vàng óng ánh. Dù chỉ là decal chrome vàng, chi phí để dán chiếc xe theo màu chrome không hề rẻ, có thể lên đến hàng chục triệu đồng.

 

{keywords}
Nếu nhìn từ xa, rất ít người có thể nhận ra đây là chiếc xe dán decal. So với việc sơn lại chiếc xe, dán decal không làm mất màu sơn zin, khi nào chán có thể bóc ra.

 

{keywords}
Tuy nhiên, phương pháp này cũng không thật sự hoàn hảo bởi mức độ bám dính của decal không cao như sơn. Khi thời tiết thay đổi có thể khiến lớn decal co giãn, gây hở mép hoặc phồng rộp.

 

{keywords}
i8 là mẫu xe đầu tiên của BMW sử dụng hệ thống đèn pha laser, sáng hơn so với đèn bi-xenon hoặc LED nhưng tiết kiệm điện năng. Xe sử dụng vành đúc 20 inch với nhiều tùy chọn kiểu chấu khác nhau. Bên trong là hệ thống phanh đĩa hiệu suất cao.

 

{keywords}
Bên trong, BMW i8 được bố trí 4 chỗ ngồi theo kiểu 2+2, trong đó hai ghế phía trước dành cho người lớn và hai ghế sub phía sau dành cho trẻ nhỏ. Vì thiết kế kiểu cánh bướm, bệ cửa cao nên cảm giác ra, vào xe rất khó khăn, bù lại, người lái có được tư thế ngồi thể thao khi đã yên vị phía trong.

 

{keywords}
BMW i8 là xe thể thao hybrid siêu tiết kiệm nhiên liệu. Xe sử dụng động cơ tăng áp kép dung tích 1.5L, 3 xi-lanh, công suất 231 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm, kết hợp với động cơ điện 131 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm, cho tổng công suất 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 570 Nm. BMW i8 có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,4 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 256 km/h.

 

{keywords}
Vào thời điểm 2015, mẫu xe này từng gây sốt khi được các đại lý tư nhân liên tiếp nhập về Việt Nam, khoảng 20 chiếc chỉ trong thời gian ngắn. Do số lượng xe ngày càng tăng, mỗi chủ xe đều muốn thay đổi chiếc xe của mình sao cho khác lạ và dán decal là một trong những cách phổ biến nhất.

(Theo Zing)

Ô tô Suzuki giá chỉ 122 triệu đồng 'trình làng'

Ô tô Suzuki giá chỉ 122 triệu đồng 'trình làng'

Bản nâng cấp của mẫu xe giá rẻ Suzuki Alto K10 vừa được giới thiệu tại thị trường Ấn Độ gây chú ý bởi loạt tính năng an toàn mới và đặc biệt có giá rất rẻ, chỉ từ 122 triệu đồng.