Trong danh sách này, trang Hot Cars đã “điểm mặt” những mẫu xe hết sức độc đáo cả hiệu suất, tốc độ lẫn thiết kế lạ mắt của nó. Dưới đây là 10 cỗ máy vô cùng ấn tượng bởi nó được sử dụng động cơ của xe máy nhưng một số mẫu trong đó có sức mạnh khiến nhiều siêu xe phải ganh tỵ.

10. Magnum MK5

{keywords}
Magnum MK5

Dù được lắp đặt động cơ xe máy Suzuki Hayabusa nhưng công suất tối đa của mẫu xe đến từ Canada này vẫn đạt 250 mã lực tại vòng tua 11.000 vòng/phút. Với khối lượng nhẹ, MK5 thực sự là một cỗ máy thể thao mạnh mẽ, xuất hiện trên nhiều đường đua.

Từ năm 1968, hãng xe Magnum có trụ sở tại Quebec bắt đầu chế tạo những chiếc xe đua, trong số đó được sử dụng bởi huyền thoại F1 là Gilles Villeneuve.

9.Campagna T-Rex

{keywords}
Campagna T-Rex

Campagna T-Rex là mẫu xe 3 bánh thể thao cảm giác mạnh với ngoại hình độc đáo đến mức kỳ quặc. Là một chiếc xe đua hạng nhẹ, T-Rex được trang bị động cơ Kawasaki ZX-14 cho công suất lên tới 200 mã lực.

T-Rex được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1995, nó là một trong số ít xe mang lại một số hiệu suất cao trong phân khúc. Mặc dù hãng chuyên sản xuất xe ba bánh hạng sang Campagna phải đóng cửa vào đầu năm 2019, nhưng mẫu T-Rex vẫn được các nhà đầu tư khác đến từ Quebec tiếp tục duy trì sản xuất.

8. Morgan 3 Wheeler

{keywords}
Morgan 3 Wheeler

Morgan 3 Wheeler  là một trong những chiếc xe 3 bánh nổi tiếng nhất vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Morgan 3 sử dụng động cơ xe máy V-Twin của S&S Cycles, điều này mang đến cho 3 Wheeler có âm thanh giống Harley Davidson.

Morgan 3 Wheeler đã được đưa ra thị trường vào năm 2012. Với ngoại hình rất cổ điển giống như các mẫu xe của những năm 1920, mẫu xe này là một sự gợi nhớ lại lịch sử của thương hiệu xe hơi hơn 110 năm tuổi đến từ nước Anh.

7.Westfield Megabusa

{keywords}
Westfield Megabusa

Là một chiếc xe độ tương tự như chiếc Caterham 7 huyền thoại, Westfield Megabusa sử dụng động cơ của Suzuki Hayabusa  với công suất 200 mã lực. Cùng với “xác” nhẹ, mẫu Westfield Megabusa đạt tỷ lệ công suất trên trọng lượng lên mức không tưởng là 400 mã lực/tấn.

Westfield Megabusa bắt đầu được sản xuất từ những năm 1980 để cạnh tranh với mẫu Caterham. Sau nhiều lần cải tiến, những chiếc xe thể thao của Westfield vẫn được bán cho đến ngày nay.

6.Westfield XTR2

{keywords}
Westfield XTR2

Một “con quái vật” trên đường đua khác của Westfield - XTR2 lại mang dáng vẻ hiện đại và “ngầu hơn”, trong khi vẫn sử dụng động cơ xe máy Suzuki Hayabusa với công suất 180 mã lực.

Westfield XTR2 ra mắt lần đầu tiên vào năm 2001 và được bán cho đến năm 2010. Đây là mẫu xe có khung gầm dạng ống rất chắc chắn.  XTR2 đã được giới thiệu trên Top Gear gắn liền với huyền thoại The Stig.

5. Radical SR1

{keywords}
Radical SR1

Một thương hiệu khác của Anh là Radical đã tập trung chế tạo những chiếc xe đua thương mại dành cho số đông. Trong đó, SR1 là mẫu xe có công suất cao nhất, sử dụng động cơ Suzuki Hayabusa cho công suất tối đa 182 mã lực, có khả năng tăng tốc từ 0-60 dặm/h (xấp xỉ 96km/h) trong 3,5 giây.

Chiếc xe này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo dân chơi xe tại châu Âu. Thậm chí, Radical còn tổ chức một Cúp SR1 dành cho chính các chủ sở hữu mẫu xe này nhằm thể hiện khả năng trên đường đua của họ.

4. Radical SR3

{keywords}
Radical SR3

SR3 là “đàn em” của SR1 mang thân xác cồng kềnh và thu kệch hơn. Tuy nhiên, sức mạnh của nó là rất đáng nể. Vẫn sử dụng động cơ Suzuki Hayabusa nhưng SR3 được tinh chỉnh  cho công suất 226 mã lực, tăng tốc từ 0-60 dặm/h trong 3,1 giây.

SR3 trở thành là mẫu xe phổ biến nhất của Radical và là một trong những mẫu xe đua bán chạy nhất do nhà máy của Radical chế tạo.

3. Radica SR8

{keywords}
Radica SR8

Một trong những chiếc xe đua mang nhiều tinh hoa nhất của Radical là SR8 đã đưa dòng SR lên tầm cao mớ. Tương tự như SR1 và SR3, SR8 là một con quái vật đường đua hạng nhẹ, với sức mạnh từ Hayabusa.

Điểm khác biệt với các mẫu xe “đàn anh” là SR8 được sử dụng 2 động cơ Hayabusa song song, trở thành khối động cơ V8 2.7 lít, cho công suất cực đại tới 411 mã lực, tăng tốc từ 0-60 dặm/h trong 2,8 giây.

2. Ariel Atom 500 V8

{keywords}
Ariel Atom 500 V8

Tương tự Radical SR8, Atom 500 sử dụng hai động cơ Suzuki Hayabusa-4  ghép song song tạo nên động cơ V8, công suất 500 mã lực, tăng tốc với tốc độ 0-60 dặm/h trong 2,3 giây.

Ariel Atom đã xuất hiện từ cuối những năm 90 và mẫu Atom 500 đã đưa những chiếc xe sử dụng động cơ mô tô lên một “tầm cao mới”. Với khối lượng nhẹ, và chú trọng vào cảm giác lái, Ariel Atom 500 V8 được đánh giá là một trong những chiếc xe hợp với đường trường, hoang dã nhất.

1.Peel P50

{keywords}
Mẫu Peel P50

Đứng số 1 trong danh sách này lại là một “nốt thanh” nhẹ nhàng - Peel P50. Không nổi bật với hiệu suất nhưng Peel P50 lại gây ấn tượng bởi thiết kế và kích thước siêu nhỏ gọn và khả năng tiết kiệm xăng tuyệt vời.

Peel P50 ban đầu được trang bị động cơ xe xe máy DKW hai thì xi-lanh đơn 49cc, công suất 4,5 mã lực. Là người giữ kỷ lục về chiếc xe sản xuất nhỏ nhất mọi thời đại, Peel P50 xuất hiện trên đảo Man (vùng đất tự trị thuộc Anh, nằm giữa Anh và Ireland) vào đầu những năm 1960.

Hoàng Hiệp (theo Hot Cars)

Mời bạn đọc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

10 mẫu siêu xe đẹp nhất tại Mỹ thập niên 1960

10 mẫu siêu xe đẹp nhất tại Mỹ thập niên 1960

Trong danh sách 10 mẫu siêu xe đẹp nhất được sản xuất tại Mỹ trong những năm 1960 thì Ford và Chevrolet mỗi hãng góp mặt đến 3 đại diện.