Ngày nay thị trường xuất hiện các dòng xe tay ga xe số đủ kiểu dáng, mẫu mã nên Honda Super Cub dường như không còn thông dụng, được sử dụng nhiều như trước đây. Tuy nhiên, đối với những người đam mê dòng xe này họ chọn cách độ lại chiếc Cub cũ kỹ đã quá nhiều năm tuổi với những phong cách khác nhau để phù hợp hơn với cá tính của mình.

Độ Cub theo phong cách zin cơ bản

Đặc trưng dễ nhận biết của phong cách này là người chơi sẽ chọn cách giữ thiết kế nguyên bản của xe, phụ tùng zin hoàn toàn. Đa số xe Cub độ kiểu này sẽ được thay đổi màu sơn và chỉ tút lại một số chi tiết. 

{keywords}
Honda Super Cub độ zin cơ bản. 

Phong cách này được nhiều người hướng đến vì nó không phải tốn chi phí quá nhiều vào những khoản mua phụ kiện.

Phong cách Bobber

Với phong cách này những chiếc xe Cub sẽ trở nên bụi bậm hơn, hoang dã và đầy trẻ trung hơn. 

{keywords}
 Cub độ Bobber. 

Những chiếc xe Cub độ Bobber thường sẽ có dè sau bị cắt ngắn, bỏ dè trước. Phần đầu xe được độ lại với ghi đông trần, đồng hồ đo tốc độ cổ điển. 

Phong cách Street Cub (độ "bánh béo")

Street Cub là trào lưu độ những chiếc Honda Cub nhỏ bé C50/C70 tại Malaysia trở thành phong cách hiện đại, hầm hố như của phân khối lớn, nhưng không mất đi thiết kế tổng thể ban đầu.

Với mẫu độ này, người chơi sử dụng bộ lốp cỡ lớn, la-zăng nan hoa cũng nâng cấp loại lớn hơn khiến những chiếc xe máy Honda Super Cub sở hữu những chiếc bánh "siêu to khổng lồ" trở nên hầm hố và mạnh mẽ hơn hẳn.

{keywords}

Phong cách Street Cub (độ "bánh béo").

Tuy nhiên, một thực tế gặp phải là mâm khủng khó có thể lắp vừa vào thiết kế tổng thể của một chiếc Super Cub.

Chính vì vậy cách độ này làm cho toàn bộ kết cấu của chiếc xe thay đổi theo. Cụ thể, để đưa được cặp mâm khủng vào thợ độ phải đôn càng, banh gắp nối tai phuộc...

Cùng với đó, để vận hành được, các chi tiết nhông đĩa đều được thiết kế để đôn ra tránh va chạm xích vào lốp.Trục truyền động được đôn dài, nhông đước xếp ra ngoài.

Phong cách quân đội

Phong cách quân đội thường gắn liền với màu sơn xanh lính.

{keywords}
 Honda Super Cub độ theo phong cách quân đội. 

Cùng với đó, người chơi xe phong cách này cũng đầu tư sắm các phụ kiện như bình ton, mặt nạ phòng độc, bình chửa cháy... độ lên xe để ngoại hình xe trông sinh động và đậm chất lính hơn. 

Khánh Vy (tổng hợp)

Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Honda Cub 23 năm tuổi độ cực chất của dân chơi Sài Gòn

Honda Cub 23 năm tuổi độ cực chất của dân chơi Sài Gòn

Từ chiếc Honda Super Cub 86 đời năm 1997 cũ kỹ, anh Huỳnh Tấn Công ở TP.HCM đầu tư thêm khoản tiền khá lớn sắm phụ tùng hiệu và tự tay độ lại chiếc xe theo phong cách Nhật Bản khá độc đáo.