{keywords}

Ferrari F8 là dòng siêu xe mới của thương hiệu Ý, ra đời nhằm kế nhiệm cho dòng 488 trước đây. Thương hiệu "ngựa chồm" sản xuất 2 phiên bản với thiết kế gần như giống nhau: F8 Tributo với kiểu dáng coupe và F8 Spider mui có thể đóng/mở.

 

 

{keywords}

Sau khi ra mắt công chúng quốc tế không lâu, đến nay đã có 2 chiếc xe Ferrari F8 Tributo và 2 chiếc F8 Spider về Việt Nam, trong đó 3 xe đã có chủ. Một trong số đó là Ferrari F8 Tributo đang thuộc sở hữu của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, còn được biết đến là tay chơi siêu xe đình đám "Cường Đô-la".

 

 

{keywords}

Ngoại hình Ferrari F8 Spider được phát triển theo ngôn ngữ S-Duct với những đường nét khí động học, họng thông gió cỡ lớn được gắn trên nắp capô. Cản trước mỏng, sử dụng carbon để giảm trọng lượng. Cặp đèn chiếu sáng LED, phía trên là ống thông gió làm mát phanh kèm đèn định vị ban ngày dạng mảng.

 

{keywords}

Thiết kế khí động học tiếp bước sang đến phần thân với hốc gió cỡ lớn 2 bên. Ferrari F8 Spider sử dụng bộ mâm 5 chấu kép dạng cánh sao đầy cá tính, cùm phanh cốm phía trong màu. Dùng chung kích thước mâm, nhưng bánh thông số lốp trước của xe là 245/35ZR20, còn phía sau là 305/30ZR20.

 

 

{keywords}

Giống như nhiều siêu xe khác của Ferrari, F8 Spider đời mới dùng đèn hậu LED dạng elip nhưng đã được nhân số lượng đèn thành 2. Chất liệu carbon tiếp tục xuất hiện ở cản sau kết hợp cùng cặp ống xả cho những tiếng gầm rú phấn khích.

 

 

{keywords}

Bên trong khoang lái, F8 Spider sử dụng chất liệu da, da lộn kết hợp những đường chỉ khâu trang trí đỏ. Phía ghế phụ của xe có thêm màn hình giải trí 7 inch đáp ứng nhu cầu giải trí cơ bản cùng âm thanh JBL Professional.

 

{keywords}

Khác với sự tiện nghi của Ferrari Roma "độc nhất" châu Á mới về Việt Nam, Ferrari F8 Spider có khoang lái đơn giản với chỉ 2 vị trí ghế ngồi làm bằng carbon, chỉnh cơ hoàn toàn. 

 

 

{keywords}

Vô-lăng Ferrari F8 Spider dạng D-cut quen thuộc với chất liệu da, carbon, 2 lẫy chuyển số phía sau và các phím vật lý như: Start/Stop, báo rẽ, các chế độ lái… Phía sau là cụm đồng hồ cơ kết hợp màn hình nhỏ 2 bên hiển thị các thông số vận hành.

 

 

{keywords}

Tương tự F8 Tributo, Ferrari F8 Spider 2021 có "trái tim" là động cơ tăng áp kép V8, dung tích 3,9 lít cho sức mạnh 711 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Siêu xe này có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

 

 

{keywords}

Khả năng vận hành của xe luôn đảm bảo an toàn với hệ thống đĩa phanh kích thước lớn, hệ thống kiểm soát góc trượt và hệ thống cải thiện động học FDE+ khi vận hành ở chế độ "Race".

 

 

{keywords}

Giá xe Ferrari F8 Spider hiện chưa được tiết lộ, nhưng theo nhiều nguồn tin, để lăn bánh siêu xe này tại Việt Nam thì chủ nhân sẽ phải chi khoảng 30 tỷ đồng.

 

 Theo Dân Trí

Mời bạn đọc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn.

Cận Tết Nguyên đán, ô tô khan hàng, bán "bia kèm lạc"

Cận Tết Nguyên đán, ô tô khan hàng, bán "bia kèm lạc"

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, việc nhập khẩu, lắp ráp ô tô trong nước gặp nhiều khó khăn khiến nhiều mẫu xe thời điểm cận Tết Nguyên đán rơi vào tình trạng khan hàng, bán bia kèm lạc.