Chiếc xe Ford LTD sản xuất năm 1983 đã được một nghệ sĩ Đông Phi là George Lilanga "phù phép" trở thành một tác phẩm nghệ thuật thực sự. "Tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc với những bức tranh trừu tượng đem đến cho chiếc xe một giá trị không tưởng.

Chưa rõ số tiền mà một đại lý xe hơi của Đức bỏ ra để sở hữu chiếc xe này là bao nhiêu. Tuy nhiên, một thông tin khá thú vị cho rằng chiecs xe đã được giao bán với giá 4,9 triệu USD vào năm 2017.

Chiếc Ford LTD 1983 được trang bị động cơ 3,8 lít với 120 mã lực kết hợp với hộp số tự động. Chiếc xe chưa từng gặp bất cứ một tai nạn nào trên đường. Tuy nhiên, việc lái một chiếc xe "già nua" trên đường phố được cho là không hợp lý. Chiếc xe xứng đáng được trưng bày trong một bảo tàng nghệ thuật.

Ông George Lilanga sinh năm 1934 tại Tanzania là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng bậc nhất châu Phi. Trong những năm từ 1970 đến 1990, ông đi khắp thế giới để trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của mình. Lilanga qua đời năm 2005.

Cùng chiêm ngưỡng chiếc xe nghệ thuật trị giá 2,25 triệu USD:

{keywords}
Mức giá không tưởng: 2,25 triệu USD cho xe Ford 1983
{keywords}
Trông chiếc xe cổ Ford 1983 trở nên thật lòe loẹt
{keywords}
Bức họa trên chiếc xe không phải ai cũng hiểu
{keywords}
Mức giá 2,2 triệu đô là quá đắt
{keywords}
Liệu có ai thích những họa tiết sắc màu này?
{keywords}
Việc lái một chiếc xe già cỗi  này có an toàn?

Quốc Khánh (Theo Carscoops)

Độ xe: Lơ ngơ thì lợn lành thành lợn què

Độ xe: Lơ ngơ thì lợn lành thành lợn què

"Có 0,01% xe độ mà đi hơi tý hỏng thuộc về các ông yêu khoa học, thích chế xe theo ý mình.  Các ông độ ghê quá nên xe… đi không nổi trên đường", góc nhìn thú vị của chuyên gia ô tô nổi tiếng Vinh Nguyễn.