Vừa gây sốt với bộ sưu tập xe Honda Cub biển số tứ quý cách đây không lâu, anh Nguyễn Hoàng Vũ, một người chơi xe ở Quận Tân Bình, TP. HCM cho biết anh mới chi gần 400 triệu đồng để mua lại chiếc minibike Yamaha Vogel độc nhất vô nhị tại Việt Nam.

{keywords}
Chiếc minibike Yamaha Vogel độc nhất Việt Nam (bên phải), anh Vũ vừa mua lại với giá hơn 400 triệu đồng

Sở dĩ được đánh giá là hàng hiếm vì dòng xe này vốn không được phân phối chính ngạch cho thị trường Việt Nam. Chiếc xe anh Vũ săn mua, trước đó được một người Nhật sinh sống tại Việt Nam mang từ bên Nhật về.

"Chiếc xe này sở hữu bộ giấy hải quan chính ngạch độc nhất Việt Nam. Tôi vừa mua lại từ chủ cũ mới hôm 2/7 vừa qua", anh Vũ nói. 

Theo tìm hiểu, Yamaha Vogel là mẫu xe minibkie ra đời vào năm 1980. “Volgel “ trong tiếng Đức có nghĩa là con chim tượng trưng cho chiếc xe mang thân hình nhỏ bé.

{keywords}
Xe sở hữu thiết kế lạ mắt. 

Yamaha QB50 Vogel sở hữu thiết kế lạ mắt với bộ lốp xe 8-inch. Chiếc xe có thùng nhiên liệu nhỏ phía trước, mặt nạ phía trước và sau và nhiều thứ khác được thiết kế để tạo ra một kiểu dáng nhỏ gọn và cứng rắn.

Chiếc minibike này có nhiều trang bị khá độc đáo như động cơ với hệ thống cảm ứng Torque Inducting (Piston Reed van), hộp số tay 4 tốc độ và tay lái đã được đóng mở để giúp xe tải dễ dàng hơn. Cùng với khối  động cơ 2 thì , xi lanh đơn 49cm3, trọng lượng 57kg , chiếc xe có thể  đạt vận tốc tối đa 80km/h.

Anh Vũ cho biết, anh mua lại chiếc xe từ chủ cũ là một người chuyên mua bán, nâng cấp tân trang dòng motor mini. Chiếc Yamaha QB50 Vogel này trước đó cũng có tình trạng không hoàn hảo, xe đã xuống cấp theo năm tháng.

Để đưa về nguyên bản như lúc ban đầu anh Dũng (chủ cũ chiếc xe) đã phải săn lùng từng món đồ nguyên bản theo đời xe để dọn lại. Thậm chí nhiều lúc có những món đồ không có bán trên thị trường, anh phải mua cả một chiếc xe kho bên Nhật về chỉ lấy vài món đồ để hoàn thiện chiếc xế cưng của mình.

{keywords}
Chiếc xe được sơn và lên nhiều đồ hiệu đắt tiền. 

 Cùng với, xe được đầu tư sơn Airbrush và lên một số đồ chơi hàng hiệu như: cùm tay ga thương hiệu Nhật Bản Takegawa, tay côn dầu Mugulla, heo dầu KTM65, trợ lực Ohlins, IC posh, đồng hồ tua máy Yamah, cặp bánh căm niềng nhôm 10inch,...

{keywords}
Cặp bánh căm niềng nhôm 10inch. 
{keywords}
Heo dầu KTM65. 
{keywords}
Cùm tay ga thương hiệu Nhật Bản Takegawa
{keywords}

Chiếc xe còn sở hữu biển số cặp 35.35 khá đẹp. 

"Ước tính số tiền đầu tư dọn về zin xe cũng như lên đồ hiệu cũng lên đến 300 triệu đồng", anh Vũ tiết lộ.  

 Chi Bảo

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Thầy giáo Vĩnh Long chi 600 triệu mua Honda SH, Dream Thái biển đẹp

Thầy giáo Vĩnh Long chi 600 triệu mua Honda SH, Dream Thái biển đẹp

Vốn đam mê xe biển số đẹp, anh Trần Quốc Anh, một thầy giáo dạy lái xe ô tô ở Vĩnh Long đã chịu chi gần 600 trăm triệu đồng để mua lại cặp đôi xe Honda SH và Dream Thái biển số lục quý 1 siêu đẹp.