Theo Jalopnik, thông tin rò rỉ từ tài liệu gửi đến các đại lý của Mercedes-Benz cho thấy hãng ôtô Đức sẽ tạm dừng bán 17 mẫu xe dùng động cơ V8 tại Mỹ trong năm 2022.

Danh sách trên bao gồm những biến thể của các mẫu xe AMG C 63, AMG GLC 63, AMG E 63 S, AMG GT 63, GLE 580, GLS 580, AMG GLE 63, G 550, AMG G 63 và Maybach GLS 600.

Mercedes-AMG G 63 bi dung ban anh 1

Mercedes-AMG G 63 là một trong những mẫu SUV hạng sang được ưa chuộng tại Việt Nam.

Theo tài liệu do Mercedes gửi tới đại lý, một trong những nguyên nhân chính dẫn tới quyết định này là tình trạng thiếu hụt nguồn cung ứng linh kiện. Ngoài ra, khách hàng đã đặt cọc đời 2022 của những mẫu ôtô kể trên cũng sẽ không được nhận xe trong năm sau.

Trong danh sách này, Mercedes-AMG G 63 và Mercedes-Maybach GLS 600 là những cái tên phổ biến và có thể rơi vào tình trạng "khan" hàng, tăng giá khi nhập về Việt Nam nếu bị dừng bán ở Mỹ vào năm sau.

Mercedes-AMG G 63 bi dung ban anh 2

Mercedes-Maybach GLS 600 4Matic.

Trên thực tế, nhân viên bán hàng một đại lý ôtô tư nhân chia sẻ với Zing rằng từ cuối năm 2020 đến nay, việc nhập khẩu các mẫu xe mới từ Mỹ về Việt Nam gặp khó khăn bởi nhiều showroom đóng cửa, số lượng xe ít và thời gian chờ giao hàng lâu hơn. Điều này dẫn đến tình trạng giá xe tăng, trong khi người mua không có nhiều lựa chọn về phiên bản, danh sách trang bị.

Theo Zing

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ford “chơi lớn” với thử thách chinh phục tháp đứng cao “chót vót”

Ford “chơi lớn” với thử thách chinh phục tháp đứng cao “chót vót”

Hãng Ford đã tạo ra thử thách có tên gọi “Explore New Heights”. Với thử thách này, những người tham gia sẽ phải chinh phục tháp leo núi tự do cao nhất thế giới để giành được 2 năm sử dụng miễn phí chiếc xe Ford Explorer PHEV.