Trang Carcoops đưa tin, chiếc Mercedes-Benz 600 LWB Pullman 4 cửa đời 1966 này từng thuộc sở hữu của một chính trị gia người Trung Quốc.

{keywords}
Chiếc limousine này là phiên bản giới hạn được sản xuất bởi Mercedes-Benz (Ảnh: Carscoops)

Chiếc xe này được phục vụ cho mục đích nghiên cứu để cải tiến sản xuất phiên bản limousine sang trọng của riêng Trung Quốc.

Trên thực tế, chỉ có 304 chiếc Pullman 4 cửa được sản xuất và chiếc xe này là một trong hai chiếc được chuyển đến Trung Quốc.

{keywords}
Xe vẫn còn khá mới so với tuổi đời (Ảnh: Carscoops)

Mặc dù không rõ thời điểm chiếc xe được nhập khẩu vào Mỹ nhưng chiếc limousine này hiện vẫn giữ nguyên tình trạng ban đầu (trừ một số vết nứt trên nội thất da) và chưa trải qua bất kì quá trình tu sửa, sửa chữa nào.

Ngoài ra, xe mới chỉ di chuyển được 21.186km – một con số khá bất ngờ so với tuổi đời của chiếc xe.

{keywords}
Khoang nội thất sang trọng của chiếc xe (Ảnh: Carscoops)

Chiếc Mercedes-Benz 600 LWB Pullman 4 cửa này được trang bị động cơ V8 6.3L, sản sinh công suất 247 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Hiện xe được rao bán với mức giá 285.000 USD (khoảng 6,1 tỷ đồng).

{keywords}
Khoang động cơ của chiếc limousine (Ảnh: Carscoops)

Dòng Mercedes-Benz 600 LWB Pullman 4 cửa là một trong những mẫu xe được nhiều nguyên thủ quốc gia yêu thích và sử dụng, trong đó có nhiều quan chức cấp cao của Đức.

Mai Lý (Theo Carscoops)

Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Dàn xe cổ Alfa Romeo cực chất trong 110 năm qua

Dàn xe cổ Alfa Romeo cực chất trong 110 năm qua

Hãng xe thể thao cao cấp của nước Ý - Alfa Romeo vừa công bố bộ sưu tập cực chất 69 mẫu xe đã làm nên tên tuổi của hãng này trong 110 năm qua. Trong số này, có những mẫu đã có tuổi đời hơn 100 năm.