Danh hiệu chiếc xe cơ bắp mạnh mẽ nhất không còn thuộc về Dodge SRT Challenger Hellcat Redeye nữa, vì nó đã bị lu mờ bởi “người anh em” Dodge SRT Challenger Super Stock sau khi được độ.

Mới đây, chủ sở hữu một chiếc SRT Challenger Super Stock quyết định nâng sức mạnh của nó lên một cấp độ khác và liên hệ với hãng độ xe nổi tiếng là Hennessey Performance Engineering để được hỗ trợ.

{keywords}
Siêu xe Dodge SRT Challenger Super Stock

Xét về nguyên bản, mẫu SRT Challenger Super Stock có động cơ V8 tăng áp 6,2 lít tương tự như siêu xe Challenger SRT Hellcat Redeye, sản sinh công suất 807 mã lực. Theo Dodge, Super Stock có thể chạy tăng tốc từ 0-60 dặm/giờ (xấp xỉ 98km/h) trong 3,25 giây và hoàn thành một phần tư dặm trong 10,5 giây.

Xem video về chiếc SRT Challenger Super Stock được độ bởi hãng Hennessey

 

Sau khi được hãng Hennessey nâng cấp, chiếc SRT Challenger Super Stock đạt đến mức công suất được đo kiểm lên tới 1.012 mã lực, chiếc xe trở nên nhanh hơn và đặc biệt là đem đến âm thanh động cơ mới hết sức “đã tai” cho người cầm lái cũng như người xem.

{keywords}
Sau khi được nâng cấp, chiếc siêu xe này có công suất trên 1.000 mã lực.

Mặc dù hãng độ xe Hennessey không tiết lộ họ đã làm gì với khối động cơ của chiếc siêu xe, tuy nhiên để nâng cấp lên trên 1.000 mã lực đòi hỏi kỹ thuật độ xe rất cao. Theo trang Hot Cars, có thể Hennessey đã làm tương tự như việc độ các mẫu xe khác của các dòng xe Dodge, Jeep và RAM.

Hoàng Hiệp (theo Hot Cars, Hennessey Performance)

Những chiếc siêu xe Mỹ đắt nhất lịch sử từng được bán đấu giá

Những chiếc siêu xe Mỹ đắt nhất lịch sử từng được bán đấu giá

Nhờ vào đặc điểm độc lạ và mang yếu tố lịch sử mà những chiếc xe thương hiệu Mỹ dưới đây có giá trị nổi bật với giá bán siêu cao.