Nói đến Dubai, người ta sẽ nghĩ ngay đến khách sạn 7 sao sang trọng, những tòa nhà chọc trời và vàng bạc dát khắp nơi. Và... không thể không nhắc tới dàn siêu xe của cảnh sát nước này. Lực lượng cảnh sát Dubai gồm 15.000 thành viên, cai quản trật tự vùng đất rộng 4.114 km vuông với dân số hơn 2 triệu người. Dubai là vương quốc của siêu xe và những người mê tốc độ, chính vì vậy, nếu không sở hữu những chiếc xe công suất lớn, lực lượng cảnh sát sẽ bất lực nhìn quái xế qua mặt. 

Mới đây nhất, lực lượng cảnh sát nước này vừa bổ sung vào biệt đội siêu xe của mình một chiếc SUV chống đạn  Beast Patrol với ngoại hình độc lạ gây chú ý. Siêu phẩm này được chế tạo bởi W Motors có trụ sở tại Dubai. Chiếc xe gây ấn tượng với thân bọc thép, hệ thống đèn LED cảnh sát có khả năng xuyên thấu siêu độc. 

{keywords}
 SUV chống đạn Beast Patrol với ngoại hình độc lạ gây chú ý.

Đặc biệt chiếc SUV này có hệ thống máy ảnh nhận dạng khuôn mặt tội phạm và biển số xe vi phạm, máy bay không người lái tích hợp, người giữ vũ khí bất hợp pháp...

{keywords}
Xe SUV này có hệ thống máy ảnh nhận dạng khuôn mặt tội phạm và biển số xe vi phạm

Bên trong xe có 10 màn hình thông tin giải trí và chỗ ngồi cho bốn sĩ quan. Đây được xem là một trong những chiếc xe mạnh mẽ nhất của W Motors - Lykan Hypersport - được trang bị động cơ sáu xi-lanh tăng áp kép.

Ralph Debbas, người sáng lập W Motors, cho biết: "Chúng tôi đã làm việc với cảnh sát trong hai năm để đảm bảo tất cả các yêu cầu của họ có thể được đưa vào một chiếc xe. Đây không còn là một chiếc xe hơi, nó là một công cụ săn tội phạm chuyên dụng"

{keywords}
 Tất cả xe của lực lượng này được sơn màu xanh trắng cùng huy hiệu trước nắp ca-pô.
{keywords}
Lamborghini Aventador (265.000 bảng)
{keywords}
Bugatti Veyron được bán giá 2,5 triệu USD. Đây là chiếc xe đắt nhất hiện nay trong lực lượng cảnh sát Dubai.


Ngoài chiếc xe trên, cảnh sát Dubai hiện đang sở hữu những chiếc siêu xe đắt tiền khác như Aston Martin One-77 (1,15 triệu bảng), Lamborghini Aventador (265.000 bảng) và Ferrari FF (227.000 bảng). Thậm chí có cả xe sang Bugatti Veyron có tốc độ khủng 407 km/h. Siêu xe này đã ngưng sản xuất từ năm 2014 để chuẩn bị thay thế bằng Chiron. Tại Dubai, Bugatti Veyron được bán giá 2,5 triệu USD. Đây là chiếc xe đắt nhất hiện nay trong lực lượng cảnh sát Dubai. 

Chi Bảo (theo The Sun)

Xe sang liên tục bị triệu hồi, khách Việt thờ ơ, sợ mất "zin"

Xe sang liên tục bị triệu hồi, khách Việt thờ ơ, sợ mất "zin"

Nhiều mẫu xe sang tiền tỷ bị dính lỗi kỹ thuật tại Việt Nam đã phải triệu hồi như Ford Explorer, Audi Q5, Lexus RX350... Tuy nhiên, khi vấn đề này đã trở thành chuyện như cơm bữa, khách Việt lại thờ ơ, sợ mất "zin" xe.