​​​​​​​

Keyword đầu tiên có dấu
Ảnh minh họa lốp xe tự vá của Continental

Trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0, không chỉ có ô tô thông minh mà từng chi tiết trên xe như lốp cũng đều được các nhà sản xuất tìm mọi cách để hiện đại hóa.

Một trong những công nghệ lốp độc đáo nhất vừa được nhà sản xuất Đức Continental ra mắt đó là lốp có thể tự vá.

Khi gặp sự cố bị đinh đâm xuyên, sẽ có một loại chất lỏng chảy ra từ chỗ dò của lốp, tự động vá lỗ thủng.

Thậm chí, người điều khiển phương tiện còn không biết sự cố xảy ra. Tuy nhiên, sau khi đưa xe về nơi an toàn, chủ xe vẫn cần phải vá lại cẩn thận hơn để đảm bảo lốp có thể sử dụng lâu dài.

Nhiều nhãn hiệu lốp khác cũng đang ra mắt lốp tự vá như Hankook, Pirelli và Michelin… Ngoài ra, một số hãng đang phát triển công nghệ lốp không hơi để ngăn lốp bị xịt hoặc nổ.

Đáng chú ý là nguyên mẫu lốp mang tên Uptis hoàn toàn không cần bơm của hãng Michelin. Loại lốp này đang được thử nghiệm trong chương trình hợp tác với hãng sản xuất ô tô General Motor với hy vọng sẽ đưa vào sản xuất từ năm 2024.

Một số nhà sản xuất khác bao gồm hãng lốp lớn nhất Nhật Bản Bridgestone đang thử nghiệm một số thiết kế lốp không hơi của riêng mình.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là khởi đầu cho những thay đổi đáng kể, dự kiến sẽ sớm thay đổi hoàn toàn lốp ô tô nhằm cải thiện mức độ an toàn, hoạt động, tiết kiệm nhiên liệu, thoải mái, độ bền và hạn chế tác động môi trường. Chẳng hạn như lốp có thể “nói” cảnh báo khi cảm nhận thấy băng đen (lớp phủ mỏng của băng trên một bề mặt, đặc biệt là trên các con đường tiềm ẩn nguy cơ gây trơn trượt, nguy hiểm cho xe) như lốp Eagle 360 Urban của Goodyear. Sản phẩm này được thiết kế tròn như quả bóng bãi biển, có thể kết nối với ô tô đồng thời sử dụng trí thông minh nhân tạo để “cảm nhận, quyết định, chuyển đổi và tương tác”.

Theo báo Giao thông

Đang uống bia ở vỉa hè, người đàn ông bị lốp ô tô văng trúng

Đang uống bia ở vỉa hè, người đàn ông bị lốp ô tô văng trúng

Khi người đàn ông đang ngồi uống bia trên vỉa hè cùng bạn thì một chiếc lốp ô tô văng ra từ xe ô tô lao tới, hất bay người này khỏi ghế ngồi.