Rolls-Royce được xem như biểu tượng cho đẳng cấp của giới nhà giàu Việt. Hàng tháng, có không ít những chiếc xe siêu sang Rolls-Royce cập cảng Việt Nam theo đường chính hãng cũng như tư nhân nhằm phục vụ nhu cầu chơi xe của các đại gia.

Trong tháng 9, đầu tháng 10, nhiều chiếc Rolls-Royce hàng hiếm, thế hệ mới cũng được nhập về nước, một vài chiếc đã có chủ là các đại gia có tiếng trong giới chơi xe.

Rolls-Royce Phantom VIII 70 tỷ vừa về Việt Nam

Mới đây nhất, những ngày đầu tháng 10, thông tin chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Phantom VIII nhập khẩu tư nhân vừa về Việt Nam có giá bán hơn 70 tỷ đồng (chưa tính phí lăn bánh) đặc biệt gây chú ý.

{keywords}

Rolls-Royce Phantom VIII 70 tỷ vừa về Việt Nam

Ảnh: AutoSontung. 

Siêu phẩm này sở hữu ngoại thất màu đen bóng nổi bật với bộ lưới tản nhiệt Phantheon cùng biểu tượng Spirit of Ecstasy đặt cao hơn đời trước.

Kích thước tổng thể của xe đạt 5982 x 2018 x 1656 mm, chiều dài cơ sở đạt 3772 mm. So với đời trước, Phantom VIII cao hơn 8 mm, rộng hơn 29 mm nhưng ngắn hơn 77 mm. Xe mang dáng vẻ hầm hố và bệ vệ hơn.

{keywords}

Nội thất mang thiết kế khác biệt và sử dụng nhiều vật liệu cao cấp.

 Ảnh: AutoSontung. 

Rolls-Royce Phantom VIII sử dụng động cơ V12 6.75L tạo ra công suất 563 mã lực và mô men xoắn 900Nm, đi kèm với hộp số tự động 8 cấp cùng công nghệ vệ tinh giúp xe sang số chuẩn xác. Xe có thể đạt vận tốc tối đa 250km/h, và mất 5.3s để tăng tốc từ 0-100km/h.

Rolls-Royce Phantom Tranquillity thứ 2 về Việt Nam

Cũng đầu tháng 10, phiên bản xe siêu sang Rolls-Royce Phantom Tranquillity chỉ sản xuất 25 chiếc trên toàn thế giới cũng vừa có mặt tại Việt Nam. Giá xe lăn bánh của xe ước tính trên 65 tỷ đồng.

{keywords}

Rolls-Royce Phantom Tranquillity thứ 2 về Việt Nam

Ảnh: Vũ Trọng. 

Xe mang ngoại thất màu trắng đi kèm nắp capô màu xám, chưa hết, biểu tượng Spirit of Ecstasy của xe bằng chất liệu titan màu tối và dưới chân logo này là tên phiên bản xe in dập nổi.

{keywords}
Xe mang ngoại thất màu trắng. Ảnh: Vũ Trọng. 

Bên trong khoang lái của chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Phantom Tranquillity mới về Việt Nam có chất liệu da Arctic White và Selby Grey kết hợp với nhau khá ấn tượng.

Rolls-Royce Phantom Tranquillity sử dụng khối động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6,75 lít, tạo ra công suất tối đa 563 mã lực, mạnh hơn 110 mã lực so với thế hệ thứ 7 và mô-men xoắn cực đại đạt 900 Nm, tăng 180 Nm so với thế hệ cũ.

Cường Đô la tậu Rolls-Royce Wraith Series II

Mới đây, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô la) đã đăng tải những hình ảnh bật mí về chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Wraith mà anh mới tậu trên trang cá nhân. Được biết, đây là chiếc Rolls-Royce Wraith phiên bản Series II.

{keywords}
Cường Đô la khoe khéo hình ảnh cho thấy anh vừa tậu Rolls-Royce Wraith Series II. Ảnh: FBNV. 

 

Rolls-Royce Wraith thuộc dòng xe 2 cửa với 4 chỗ ngồi. Kích thước của xe lần lượt là 5.269 x 1.947 x 1.507 mm, tương ứng chiều dài x rộng x cao, chiều dài cơ sở đạt 3.112 mm, trọng lượng không tải 2.360 kg và thể tích cốp xe tới 470L.

{keywords}
Rolls-Royce Wraith. 

Rolls-Royce Wraith Series II mà Cường Đô la mới mua sử dụng khối động cơ V12, dung tích 6.6 lít, sản sinh công suất tối đa 623 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 800 Nm tại dải vòng tua máy 1.500 – 5.500 vòng/phút.

Rolls-Royce Phantom VIII màu độc về Việt Nam

Giữa tháng 9, một chiếc Rolls-Royce Phantom VIII mới được một doanh nghiệp nhập khẩu có tiếng đưa về từ Mỹ.

Đây là chiếc Rolls-Royce Phantom thế hệ mới mang màu ngoại thất đen đầu tiên Việt Nam. Những chiếc đã về nước trước đây có màu đỏ và trắng.

{keywords}

Rolls-Royce Phantom VIII màu độc về Việt Nam

Ảnh: Milleniumcars. 

 

Do là bản EWB nên trục cơ sở của xe kéo dài lên 3.772 mm (bản trục thường là 3.552 mm). Chiều dài tổng thể của xe lên tới 5.982 mm.

Động cơ của chiếc Rolls-Royce Phantom là máy V12 dung tích 6,75 lít, công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp thông minh.

Giá xe chưa được tiết lộ. Giá bán chính hãng của Phantom VIII tại Việt Nam là từ hơn 46 tỷ đồng. Bản EWB có giá hơn 54 tỷ đồng.

Minh “nhựa” tậu Rolls-Royce Cullinan

Đầu tháng 9, đại gia Minh “nhựa” vừa bổ sung chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan vào bộ sưu tập xe sang của mình.

{keywords}

Minh “nhựa” tậu Rolls-Royce Cullinan

Ảnh: FBNV. 

Chiếc Rolls-Royce Cullinan vừa tậu của Minh nhựa sở hữu ngoại thất màu trắng kết hợp cùng các chi tiết bằng kim loại sáng bóng. Xe có kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.341 x 2.164 x 1835 (mm) và chiều dài cơ sở dài 3.295 (mm).

Rolls-Royce Cullinan được trang bị khối động cơ V-12, dung tích 6,75 lít tăng áp kép, sản sinh ra công suất 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại vòng tua 1.600 vòng/phút.

Hiện vẫn chưa rõ chiếc Rolls-Royce Cullinan mà Minh “nhựa” mới tậu là xe nhập khẩu chính hãng hay tư nhân. Tuy nhiên, dù là nhập khẩu hay tư nhân thì Cullinan cũng có giá không dưới 30 tỷ đồng.

Khánh Vy (tổng hợp)

 

Hơn 500 triệu mua sedan Nhật hay SUV Trung Quốc?

Hơn 500 triệu mua sedan Nhật hay SUV Trung Quốc?

Với khoản tiền trên dưới 500 triệu đồng nhiều người phân vân không biết nên chọn mua xe sedan hot Toyota Vios hay xế SUV 7 chỗ Trung Quốc Beijing X7 cho rẻ và có nhiều option hấp dẫn.