Triển lãm ô tô Thành Đô năm 2021 ở Trung Quốc vừa kết thúc hôm 4/9 vừa qua. Hơn 1.500 xe từ 130 nhà sản xuất ô tô được trưng bày tại đây. Bên cạnh một số mẫu xe mới thú vị ra mắt thì cũng có nhiều chiếc xe điện được độ kỳ lạ thậm chí là lố bịch với những bodykit ngoại cỡ, bộ cánh, cửa cắt kéo và sự kết hợp màu sắc kỳ dị nhằm gây chú ý người xem.

Hechuang Z03

Hechuang Z03 là mẫu SUV cỡ nhỏ chạy điện hoàn toàn mới dành cho thị trường Trung Quốc, có công suất lên tới 215 mã lực (160 kW / 218 PS) và bộ pin 76,8kWh trong biến thể hàng đầu của nó.

{keywords}

Hechuang Z03

Các nhà thiết kế tại Hechuang đã muốn quảng cáo tính thể thao cho chiếc SUV của mình bằng cách tạo ra một mẫu xe ý tưởng cực dị. Chiếc xe được hạ thấp hệ thống treo, bánh xe khí động học, cánh gió sau, bộ khuếch tán và màu sơn trắng, đen, đỏ khá đặc biệt. Đáng chú ý nhất là dàn đèn LED được độ thêm, gắn trên nóc xe hơi khó hiểu. Nhiều đánh giá cho rằng, cách tạo hình này biến chiếc xe gần giống với một chiếc xe đua WRC.

SAIC Maxus EV90

SAIC Maxus EV90 là mẫu xe thương mại chạy điện hoàn toàn. Xe có kích thước tương tự Ford Transit.

Không giống như phiên bản sản xuất, chiếc xe ý tưởng để trưng bày tại triển lãm gây chú ý với thiết kế không thể nào dị hơn.

{keywords}

SAIC Maxus EV90.


Bộ bodykit thân rộng, cản trước của xe nhô ra, cửa cắt kéo cho thấy đây không phải là chiếc xe van thông dụng. Chữ "Track Only" in nổi bật trên xe. Tạo hình lưới trên cửa sổ thể hiện đặc điểm của mẫu concept.

Về hiệu suất, động cơ điện tạo ra 201 mã lực (150 kW / 204 PS) và mô-men xoắn 310 Nm (229 lb-ft).

Chery Little Ant Pro Bigfoot

Chery Little Ant Pro vốn là một chiếc xe điện nhỏ nhưng tại triển lãm này, nó đã được chuyển đổi thành một chiếc xe off-road với "dàn chân" không tương xứng với ngoại hình xe.

Việc bổ sung lốp xe địa hình quá khổ và hệ thống treo nâng cao đáng kể cho một chiếc xe nhỏ bé với công suất chỉ 41 mã lực (31 kW / 42 PS) nghe có vẻ không phải là một ý tưởng tuyệt vời.

{keywords}

Chery Little Ant Pro Bigfoot.

Cuối cùng, mục đích của ý tưởng này không phải là để chứng minh khả năng off-road mà là để thu hút nhiều người hơn đến các phòng trưng bày của Chery. Ngoài ra, chiếc xe còn gây ấn tượng bởi cản trước và sau bằng khung kim loại cỡ lớn, khung gầm chắc chắn, đèn LED bổ sung ở phía trước và cửa thiết kế theo dạng nửa vời nhằm mang lại trải nghiệm ngoài trời cho người lái.

Chery QQ Ice Cream Lighting Edition

Chery không thích những thiết kế nhàm chán, vì vậy họ quyết định biến chiếc xe điện đô thị QQ Ice Cream hoàn toàn mới của họ trông "cuốn hút" hơn với một loạt các sửa đổi hình ảnh theo phong cách xe đua.

{keywords}

Chery QQ Ice Cream Lighting Edition

Phiên bản Lighting có các tiện ích bổ sung chắn bùn rộng, thân rộng cộng với một cánh gió sau lớn cố định không cần thiết. Hình ảnh sẽ không hoàn chỉnh nếu không có đèn pha màu, vỏ bánh xe khí động học.

Weimar W6 ACE

Mẫu concept SUV chạy điện chỉ dành cho đường đua này đã được giới thiệu cách đây vài tuần dưới dạng hình ảnh, trên thực tế công ty đã thực sự tạo ra một nguyên mẫu có thật.

{keywords}

Weimar W6 ACE

 

Nó dựa trên chiếc crossover điện Weltmeister W6. So với hình ảnh ban đầu được tung ra, hệ thống treo của xe được hạ thấp đáng kể.

Một số bộ phận khí động học nhô ra khỏi thân xe được thiết kế lại. Hai động cơ điện tạo ra công suất kết hợp 805 mã lực (600 kW / 816 PS), hoạt động cùng với bộ pin 1.400 kWh khổng lồ. Công ty tuyên bố rằng W6 ACE chỉ cần 1,8 giây để tăng tốc 0-100 km/ h. 

Hoàng Anh (theo LLM Media)

 Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Loạt xe quân sự đắt đỏ Taliban tiếp nhận ‘miễn phí’ từ Mỹ

Loạt xe quân sự đắt đỏ Taliban tiếp nhận ‘miễn phí’ từ Mỹ

Những chiếc xe bọc thép, xe bảo vệ chống mìn, xe đa dụng… có tổng giá trị lên đến hàng triệu đô la bất đắc dĩ bị Mỹ bỏ lại Afghanistan.