Cụ thể, Porsche Taycan đã thiết lập kỷ lục thế giới với một pha drift liên tục 42.171 km, dài nhất được thực hiện bởi một chiếc xe điện. Nơi xác lập kỉ lục này là tại trung tâm Porsche Experience Centre (PEC), Hockenheimring, Đức và vòng tròn phục vụ cho drift dài 200m tại trường đua này.

{keywords}
Đường drift tròn có chu vi 200m (Ảnh: Autocar)

Huấn luyện viên trưởng của PEC là Dennis Retera đã lái chiếc Porsche Taycan phiên bản trang bị dẫn động cầu sau và thực hiện drift 210 vòng không ngừng nghỉ quanh một vòng tròn dài 200m, tạo nên một cú trượt dài hơn 42 km trong 55 phút liên tục, cho đến khi pin xe cạn kiệt hoàn toàn. Tốc độ trung bình của chiếc Taycan là 46 km/h và các chương trình ổn định lái xe đều bị tắt.

{keywords}
Porsche Taycan thực hiện drift liên tục trong 55 phút (Ảnh: Autocar)

Màn drift dài gần 1 tiếng đồng hồ này được giám sát bởi các quan sát viên của Kỷ lục Guinness Thế giới, đồng thời hàng loạt máy đo đã được đặt quanh trường đua để đảm bảo tính minh bạch và ghi chép chuẩn xác các số liệu của chiếc Taycan.

{keywords}
Sự xuất hiện của các quan sát viên Guinness (Ảnh: Autocar)

Đối với những người hâm mộ drift “thuần chủng”, điều này có vẻ giống như một sự đối phó, vì PEC đã có các vòi phun nước tưới vào đường đua để giảm độ bám đường của chiếc xe. Trong khi đó, một màn drift “thuần chủng” phải được thực hiện trong điều kiện khô ráo với lốp xe phát ra tiếng kêu và bốc khói. 

{keywords}
Đường đua đã được làm ướt với các vòi phun (Ảnh: Autocar)

Mặc dù vậy, đây vẫn là một thành tựu đáng được ghi nhận đối với một chiếc xe điện thực hiện drift. Bởi, theo Dennis Retera chia sẻ “Thật sự rất mệt khi phải giữ sự tập trung cao độ trong 210 vòng lái. Tôi tập trung vào việc kiểm soát drift bằng vô lăng - điều này hiệu quả hơn so với việc sử dụng bàn đạp ga, đồng thời làm giảm nguy cơ xe bị quay vòng”.

Thanh Lam (theo Autocar)

Bạn có trải nghiệm gì về những chiếc ô tô của mình? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ngắm ô tô “mini” Bugatti Baby II sản xuất mô phỏng xe đua Type 35

Ngắm ô tô “mini” Bugatti Baby II sản xuất mô phỏng xe đua Type 35

Nhân kỷ niệm 110 năm thành lập, hãng Bugatti đã cho ra mắt sản phẩm siêu độc đáo là chiếc Bugatti Baby II - bản “mini” của chiếc xe đua Type 35 huyền thoại với số lượng giới hạn chỉ 500 chiếc.