Mới đây thông tin chiếc xe Luxgen S5 2.0L Turbo đời 2013 được chủ nhân rao bán với giá chỉ hơn 300 triệu đồng khiến không ít người sành xe bất ngờ vì cho rằng mức giá này quá rẻ so với giá gốc của xe.

{keywords}
Chiếc xe Luxgen S5 2.0L Turbo đời 2013 của anh Dương. 

Được biết, hiện tại anh Dương rao bán chiếc Luxgen S5 của mình với giá 380 triệu đồng. Đồng nghĩa với việc anh chịu "lỗ" khoảng 700 triệu đồng sau 6 năm sử dụng xe.Trao đổi với phóng viên, anh Lăng Văn Dương, 28 tuổi ở Thái Nguyên cho biết: "Chiếc xe này tôi mua mới từ năm 2013. Xe thuộc hàng nhập khẩu Đài Loan. Cách đây 6 năm việc mua được chiếc xe giá hơn 1 tỷ là điều không hề dễ dàng. Hồi đó, chiếc xe này thuộc dạng xe sang và nhiều người mong muốn có được".

{keywords}
Các chi tiết trên thân xe đều sáng bóng.

"Chiếc xe này ngoại hình vẫn còn rất mới, xe chạy êm ru. Xe đã lăn bánh được 70.000km. Ai cũng bảo giá rẻ như cho nhưng tôi cũng tìm hiểu thị trường xe cũ khá lâu và đành ngậm ngùi rao bán với giá như vậy”.

Theo quan sát, chiếc Luxgen S5 của anh Dương có màu xanh đen và nước sơn vẫn còn sáng bóng. Nội thất xe màu trắng sữa còn rất mới. 

{keywords}
Nội thất xe khá mới. 

Đánh giá về mức giá chiếc xe này, anh Văn Giang, chủ một showroom xe ô tô cũ ở Long Biên, Hà Nội cho biết: “Một chiếc xe mới có giá trên dưới 1 tỷ ở Việt Nam thường được nhiều người ví von là xe sang. Sau 6 năm sử dụng với tổng số lăn bánh 70.000km được rao bán 380 triệu đồng thì theo tình hình chung có thể nói là trượt giá thê thảm. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của tôi thì từ khi ra mắt thị trường Việt năm 2010 đến nay, các dòng xe của Luxgen đều không mấy được ưa chuộng kể cả xe mới và cũ”.

Theo anh Giang, tâm lý xe “made in” Đài Loan, Trung Quốc từ lâu nay vẫn bị người tiêu dùng Việt so sánh khi có giá bán cao ngang ngửa xe Nhật, Hàn, trong khi thương hiệu còn lạ lẫm và chất lượng vẫn chưa được kiểm chứng. Đó cũng là lý do khiến  xe thương hiệu Đài Loan vẫn khó bán ở Việt Nam. Hiện nay trên thị trường xe cũ, các mẫu xe Luxgen chỉ dao động từ 350-500 triệu đồng/chiếc.

Được biết, Luxgen S5 2.0T sedan chính thức trình làng vào cuối năm 2012 và được mở bán vào năm 2013. Ở thời điểm ra mắt, nhiều người đánh giá cao về thiết kế và trang bị của mẫu xe này. Bởi xe được trang bị công nghệ tiện nghi và an toàn hiện đại. Bảng táp-lô có thiết kế năng động, các bộ phận được sắp xếp gọn gàng, khoa học. Màn hình LCD cảm ứng 9 inch đi kèm hệ thống THINK+ Touch thông minh (do "liên minh" Luxgen và thương hiệu điện thoại HTC sản xuất) .

Sedan Luxgen 5S ra mắt tại Việt Nam tại triển lãm ôtô Việt Nam 2012  với hai phiên bản 1.8T và 2.0T. Xe được trang bị động cơ dung tích 2.0L Turbo tăng áp công suất 127 kW (170 hp), mô-men xoắn 256 Nm. Khác với phiên bản 1.8T chỉ được sử dụng hộp số tự động 5 cấp, phiên bản 2.0T được cung cấp hộp số tự động 6 cấp giúp cho khả năng vận hành của chiếc xe trơn tru và mượt mà hơn.

 Y Nhụy

 

Xe sang BMW giá chỉ hơn 99 triệu

Xe sang BMW giá chỉ hơn 99 triệu

Chiếc xe BMW 528i đời 1997 được chủ nhân ở Hà Nội rao bán lại với giá chỉ hơn 99 triệu đồng khiến ai nấy đều bất ngờ.