Lamborghini Urus là siêu xe gầm cao nhanh và đắt nhất thế giới hiện nay. “Trái tim” của Urus là khối động cơ xăng V8 Biturbo 4.0 lít mạnh 640 mã lực. Trên thế giới, một chiếc Lamborghini Urus có giá khoảng 260.000 USD, khi về Việt Nam giá xe đội lên gần 1 triệu USD, khoảng 23 tỷ đồng.

Đắt đỏ là vậy nhưng tính từ tháng 11/2018 đến nay có đến 4 chiếc Lamborghini Urus với nhiều màu sắc độc lạ cập bến Việt Nam trong đó có 3 chiếc nhập chính hãng và 1 chiếc nhập theo diện tư nhân về phục vụ các đại gia.

{keywords}
Lamborghini Urus thứ 4 mới về nước theo diện chính hãng có màu vàng độc lạ. 


Mới nhất cách đây vài ngày giới mê xe Việt trầm trồ trước hình ảnh chiếc Lamborghini Urus siêu phẩm SUV màu vàng Giallo Auge, nội thất tông màu đỏ cực độc về Việt Nam theo diện chính hãng. Đây là chiếc Urus thứ 4 hiện có tại Việt Nam.

{keywords}
Lamborghini Urusthứ 4 có nội thất tone đỏ ấn tượng. 

 Ngoài khác biệt về màu sắc ngoại, nội thất, chiếc xe này còn gây ấn tượng mởi mâm 5 chấu sơn viền trắng nổi bật.

Chiếc Lamborghini Urus thứ 3 cập cảng Hải Phòng hồi đầu tháng 12/2018, được nhập khẩu theo dạng đại lý tư nhân. Chiếc thứ 3 này cũng sở hữu ngoại thất màu vàng chanh nổi bật.

{keywords}
Lamborghini Urus thứ 3 về Việt Nam theo diện nhập khẩu tư nhân. 

Tuy nhiên sau 2 lần đổi chủ nhân, hiện nay siêu SUV này thuộc sở hữu của đại gia Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ.

{keywords}
Lamborghini Urus thứ 3 từ màu vàng đổi thành màu xanh quân đội. 


Và đặc biệt hơn, từ màu vàng chanh nguyên bản, chiếc xe đã được dán decal màu xanh quân đội theo sở thích của chủ nhân mới.

{keywords}
Lamborghini Urus đầu tiên có màu trắng và thuộc sở hữu của đại gia Minh nhựa. 

Trước đó, hai chiếc Urus đầu tiên thuộc diện nhập khẩu chính hãng về nước vào tháng 11/2018. Được biết chiếc đầu tiên màu trắng thuộc về cái tên quen thuộc trong giới chơi xe Việt - đại gia Minh ''Nhựa'' và chiếc thứ 2 màu xám thuộc về một đại gia ở đất biển Nha Trang.

{keywords}
Chiếc thứ 2 có màu xám do đại gia Nha Trang tậu về. 

Hiện nay, chiếc Lamborghini của Minh nhựa đã được trang bị gói độ Mansory cực độc với ngoại hình 3 màu đen-trắng-đỏ ấn tượng. Cùng với đó là bộ mâm độ chấu kép trị giá đến 200 triệu đồng và nhiều chi tiết mới trên xe được làm bằng chất liệu carbon đắt tiền.

Có thể thấy, tại Việt Nam, Urus được đón nhận khá nồng nhiệt khi mẫu xe này liên tiếp cập bến trong thời gian ngắn. Thiết kế gầm cao, bệ vệ và động cơ gắn mác ''siêu xe'' là những yếu tố giúp mẫu xe này được ưa chuộng.

Lamborghini Urus được trang bị động cơ 4.0 V8 tăng áp turbin kép, công suất 650 mã lực ở vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại dải vòng tua máy từ 2.250 - 4.500 vòng/phút.

Siêu SUV tăng tốc 0-100 km/h chỉ sau 3,6 giây, từ 0-200 km/h mất 12,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 305 km/h. Khoảng cách phanh từ 100 km/h về 0 mất 33,7 m.
Thiết kế của Urus sử dụng nhiều chi tiết phong cách hình lục giác, góc cạnh, thể thao đặc trưng của thương hiệu siêu xe Italy.

Hộp số tự động 8 cấp kết hợp hệ dẫn động 4 bánh cùng các bộ vi sai trung tâm và vi sai cầu sau. Bộ phanh carbon-ceramic tiêu chuẩn và vành hợp kim 21 inch.

Chi Bảo (tổng hợp)

Ngắm Lamborghini Urus 23 tỷ trong đám cưới con gái Minh Nhựa

Ngắm Lamborghini Urus 23 tỷ trong đám cưới con gái Minh Nhựa

Trong dàn siêu xe trăm tỷ đưa dâu con gái Minh Nhựa, chiếc SUV Lamborghini Urus độ Mansory nhận được chú ý của nhiều người.