sieu xe Lamborghini anh 1

Lamborghini Countach LP 500 Prototype là bản thử nghiệm đầu tiên của dòng xe huyền thoại Countach. Xe được ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 1971.

sieu xe Lamborghini anh 2

Sau các buổi kiểm tra chất lượng, chiếc xe đã bị tiêu hủy. Hãng siêu xe Italy tiếp tục chế tạo thêm 2 phiên bản khác, trước khi trình làng bản thương mại Countach LP 400 vào năm 1974.

sieu xe Lamborghini anh 3

Một nhà sưu tập ẩn danh, và cũng là một khách hàng quan trọng đã yêu cầu Lamborghini tái tạo bản thử nghiệm đầu tiên LP 500 Prototype.

sieu xe Lamborghini anh 4

Chịu trách nhiệm chính trong dự án là bộ phận Lamborghini Centro Stile và Polo Storico. Quá trình đầy thách thức trên bắt đầu từ cuối năm 2017 và tốn hơn 25.000 giờ công.

sieu xe Lamborghini anh 5

Tất cả bộ phận liên quan phải tận dụng mọi phương tiện, tài liệu, ghi chép và cả nhân sự cũ về mẫu xe đặc biệt này, để có thể chế tạo chính xác từng chi tiết.

sieu xe Lamborghini anh 6

Với hơn 2.000 giờ làm việc cùng công nghệ quét 3 chiều hiện đại, các nhà thiết kế mới có thể tạo ra bản vẽ chính xác nhất của chiếc LP 500 Prototype.

sieu xe Lamborghini anh 7

So với 2 phiên bản prototype còn lại, xe có kết cấu khung gầm, động cơ... khác biệt. Hãng cũng trang bị lốp Pirelli Cinturato CN12 và màu sơn Giallo Fly Speciale nguyên bản.

sieu xe Lamborghini anh 8

Lamborghini Countach LP 500 Prototype sẽ xuất hiện tại triển lãm Concorso d’Eleganza Villa d’Este 2021. Hiển nhiên, mức giá cuối cùng của siêu phẩm này được giữ bí mật.

sieu xe Lamborghini anh 9

Cách đây không lâu, Lamborghini cũng đã giới thiệu mẫu Countach LPI 800-4 với số lượng giới hạn 112 chiếc. Mức giá khởi điểm của xe lên đến 2,64 triệu USD.

Theo Zing

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những chiếc ô tô Mỹ nhanh nhất từng được sản xuất

Những chiếc ô tô Mỹ nhanh nhất từng được sản xuất

Các nhà sản xuất ô tô Mỹ đã chế tạo một số mẫu xe nhanh nhất mà thế giới từng thấy.