Chiếc Rolls-Royce độc nhất vô nhị này do chính thương nhân Mỹ Joseph Maschuch đặt hàng nhà thiết kế Alfredo Vignale ở Italia làm. Theo đó, một yêu cầu khá tế nhị đặt ra cho nhà thiết kế này là tạo nên một chiếc xe có nhà vệ sinh. Khá bất ngờ khi nhà vệ sinh thu nhỏ được đặt ngay chính hàng ghế sau của xe.

{keywords}
Chiếc  xe Rolls-Royce với trạng bị nhà vệ sinh mini độc nhất từng thấy.

Theo giới thiệu bên dưới đệm ghế sau xe là miệng toilet dát vàng để phục vụ nhu cầu đi vệ sinh của người dùng. Đáng chú ý sẽ không có một hệ thống xả  nước nào được tạo ra mà chất thải từ đây được truyền thẳng xuống mặt đường bên dưới thông qua đường dẫn riêng.

{keywords}
Cận cảnh “nhà vệ sinh” ngay sau hàng ghế thứ 2 của xe.

Bên cạnh việc trang bị thêm nhà vệ sinh mini trong xe, ngoại hình chiếc Silver Wraith cũng được độ lại khác biệt.  Cụ thể phía trước thân xe được kéo dài khoảng nửa mét . Lưới  tản nhiệt truyền thống của Rolls-Royce bị kéo lùi xuống phía sau thêm vào đó là 2 cụm đèn pha kép khổng lồ hai bên. Biểu tượng Spirit of Ecstasy cũng bị xê dịch.

{keywords}
Thiết kế của xe cũng có nhiều thay đổi khá lạ.

Được biết, xe sử dụng  động cơ 4.8L I-6 với công suất ở mức chấp nhận được 60 năm trước là 125 mã lực.

Nội thất chiếc Rolls-Royce sang trọng với nhiều tiện ích như điều hòa, radio – điện thoại, quầy bar mini, ghế chỉnh điện và TV. Ở thời điêm những năm 50 thì những trang bị này được xem là hiện đại và hiếm thấy.

{keywords}
Thân xe bị dài hơn bất thường

Chiếc xe sắp được mang lên sàn đấu giá, dù vậy mức giá khởi điểm vẫn là ẩn số thu hút nhiều sự quan tâm của giới đam mê xe cổ.

Chi Bảo (theo JP)

Những bản độ thành Rolls-Royce từ hoàn hảo đến thảm họa

Những bản độ thành Rolls-Royce từ hoàn hảo đến thảm họa

Nhiều bản độ Rolls-Royce độc đáo được tạo ra từ các mẫu xe thuộc thương hiệu khác, có chiếc thì đẹp hoàn hảo nhưng cũng không ít bản độ thảm họa không tương xứng.