Chạy thử xe trước khi giao hàng là một công đoạn mà bất kỳ nhà sản xuất nào cũng phải thực hiện trước khi giao những xe đến với chủ nhân của chúng. Với các hãng siêu xe, công đoạn này bao gồm nhiều bài thử khác biệt, ví dụ Bugatti như đem Divo vào sân bay để thử tốc độ tối đa trước khi chạy nó trên đường đèo và cao tốc. Đối thủ của hãng siêu xe Pháp, Koenigsegg cũng có cách thử rất riêng dành cho chiếc hypercar hybrid Regera.

Mới đây, trang thông tin chính thức của Koenigsegg trên mạng xã hội Facebook đã đăng lại đoạn clip kỷ lục tăng tốc lên 300 km/h từ vị trí đứng yên của mẫu xe Regera lập nên vào năm ngoái. Không những thế, dòng trạng thái còn cho biết rằng, mặc dù kỷ lục đã được kiểm chứng nhưng mỗi chiếc Regera đến tay khách hàng đều được hãng chạy thử bài kiểm tra này. Đây cũng là cách hãng siêu xe Thụy Điển kiểm tra những sản phẩm của mình trước khi chủ nhân của chúng nhận được xe.

Koenigsegg Regera là mẫu xe hybrid đầu tiên của hãng hypercar này và nó cũng đang giữ cho mình kỷ lục 0 – 400 – 0 km/h với thời gian hoàn thành thử thách này là 31,4 giây. Nằm trong kỷ lục đó, Regera có cho mình khả năng bứt tốc lên 300 km/h trong chỉ 11,65 giây, nhanh hơn cả One:1 và Agera RS mặc dù chiếc xe này nặng hơn nhiều.

Trên mẫu xe này, Koenigsegg sử dụng hệ dẫn động hybrid với động cơ xăng V8, dung tích 5.0 lít tăng áp kép, sản sinh công suất cực đại 1.100 mã lực, kết hợp cùng ba mô-tơ điện cho ra tổng công suất lên đến 1.500 mã lực. Koenigsegg đã phát triển cho Regera hộp số Direct Drive (KDD) với chỉ một cấp số duy nhất, nối trục khuỷu và hệ đẫn động. Ở tốc độ dưới 48 km/h, các mô-tơ điện sẽ hỗ trợ động cơ đốt trong nhằm giúp xe di chuyển mượt mà hơn. Xe cũng được trang bị lẫy chuyển số tuy nhiên lẫy này chỉ đóng vai trò mô phỏng cho hộp số tự động 7 cấp.

Với sức mạnh này, Koenigsegg Regera có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 2,8 giây và nó chỉ cần 22,82 giây để đạt 400 km/h trước khi 8,84 giây để phanh từ tốc độ nói trên về lại vị trí đứng yên. Tốc độ tối đa mà mẫu xe này có thể đạt được ở mức 420 km/h. Ở chế độ chạy điện hoàn toàn, xe có thể duy chuyển quãng đường khoảng 35 km.

Koenigsegg chỉ sản xuất 80 chiếc Regera và mẫu xe này đã tốn đến ba năm để hoàn thiện trước khi bắt đầu giao đến tay khách hàng vào năm 2019. Giá bán của chiếc xe này ở mức trên 1,9 triệu USD, chưa tính các tùy chọn được trang bị thêm.

Theo VOV

Xe hút bể phốt mất lái tông cột điện lộn ngược

Xe hút bể phốt mất lái tông cột điện lộn ngược

Một chiếc xe hút bể phốt bị mất lái lao về phía khúc cua ở ngã ba đường và sau đó đổ xe trong tư thế bị treo ngược ở cột điện.