Trong số các thương hiệu BMW, Mini và Rolls-Royce của Tập đoàn BMW, Rolls-Royce có ít sản phẩm nhất bởi nó vốn chỉ dành cho giới siêu giàu. Tuy vậy, các mẫu xe siêu sang nguồn gốc Anh Quốc lại đang nhận được sự quan tâm và sẵn sàng xuống của núi tiền của những người trẻ tuổi. 

{keywords}
 Tệp khách hàng của Rolls-Royce có độ tuổi trung bình chỉ là 43. (Ảnh: Cartoq)

Trong một buổi tiếp xúc với báo chí nhân sự kiện giới thiệu mẫu xe thuần điện đầu tiên của Rolls-Royce là Spectre vào cuối tháng 9 vừa qua, Giám đốc điều hành Rolls-Royce Torsten Mueller-Oetvoes cho biết, độ tuổi trung bình khách hàng của hãng là 43. Những người mua trẻ tuổi này chủ yếu ở Trung Quốc và Mỹ.

CEO của hãng xe siêu sang chia sẻ thêm: "Khách hàng ngày một trẻ chính là một phần lý do khiến thiết kế của Spectre khá trẻ trung với dáng coupe. Spectre có nhiều đường nét giống chiếc coupe Wraith hiện tại nhưng nó không phải là mẫu xe kế thừa Wraith mà là mẫu xe hoàn toàn khác". 

Trước đó, Rolls-Royce cho ra mắt một số hình ảnh dưới dạng "nguỵ trang" của mẫu xe điện Spectre. Tuy vậy, hãng không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về động cơ điện hoặc bộ pin mẫu xe này.

{keywords}
Rolls-Royce Spectre là mẫu xe điện có dáng coupe trẻ trung.

 

Rolls-Royce có kế hoạch bán Spectre vào quý 4 năm 2023 sau khi tiến hành chạy thử chiếc coupe trong quãng đường 2,5 triệu km (1,55 triệu dặm) ở nhiều điều kiện thời tiết và địa hình khác nhau trên khắp thế giới.

Giám đốc điều hành Torsten Mueller-Oetvoes cũng khẳng định, đến năm 2030, toàn bộ các mẫu xe của  Rolls-Royce sẽ là xe điện. 

Nguyễn Hoàng (theo Motor1)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Rolls-Royce tiết lộ mẫu xe điện đầu tiên

Rolls-Royce tiết lộ mẫu xe điện đầu tiên

Spectre - mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Rolls-Royce vừa được ra mắt, đánh dấu giai đoạn mới trong phát triển xe điện của hãng xe siêu sang Anh Quốc.