Mercedes-Maybach bien thanh xe off-road anh 1

Đầu năm nay, Mercedes-Benz đã bật mí một mẫu xe bí mật, tên mã Project Maybach. Ngày 1/12 vừa qua, mẫu xe này đã chính thức lộ diện tại Bảo tàng Rubell, TP Miami, bang Florida, Mỹ.

Mercedes-Maybach bien thanh xe off-road anh 2

Đây là sản phẩm của Virgil Abloh, người sáng lập thương hiệu Off-White và Giám đốc sáng tạo Louis Vuitton từ năm 2018, cùng sự trợ giúp của Gorden Wagener, Giám đốc thiết kế của Mercedes-Benz.

Mercedes-Maybach bien thanh xe off-road anh 3

Project Maybach là một mẫu xe đáng mơ ước khi sở hữu khả năng off-road, kết hợp với sự sang trọng và trải nghiệm cao cấp từ những mẫu xe mang thương hiệu Maybach, đi kèm việc thân thiện với môi trường khi sử dụng động cơ điện.

Mercedes-Maybach bien thanh xe off-road anh 4

Đáng tiếc là dự án còn đang dang dở thì Virgil Abloh mất vì bệnh ung thư vào ngày 28/11 vừa qua. Mercedes-Benz sau khi tham khảo ý kiến ​​của gia đình ông đã quyết định trưng bày mẫu xe này trong hai ngày 1-2/12 tại Bảo tàng Rubell nhằm tưởng niệm ông và vinh danh sự hợp tác giữa cả hai bên.

Mercedes-Maybach bien thanh xe off-road anh 5

Project Maybach mang thiết kế khác lạ, vượt qua nhiều quy chuẩn trong việc thiết kế và sản xuất trong ngành công nghiệp ôtô. Chính vì thế, mẫu xe này nổi bật với kích thước ấn tượng và thiết kế độc đáo, cũng như kết hợp giữa sự sáng tạo và những đặc trưng của thương hiệu xe Đức.

Mercedes-Maybach bien thanh xe off-road anh 6

Xe có thiết kế hai cửa với hai chỗ ngồi, mang đậm chất off-road. Ngoại thất được hoàn thiện với hai tông màu vàng và đen, trong khi nội thất được bọc da màu cát sa mạc.

Mercedes-Maybach bien thanh xe off-road anh 7

Với kích thước 6 mét, Project Maybach mang đến nhiều không gian bên trong cabin cho hành khách. Xe không có nóc xe như những mẫu xe thông thường, thay vào đó là phần kính panorama trong suốt kéo dài từ trước ra sau.

Mercedes-Maybach bien thanh xe off-road anh 8

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho hành khách, Project Maybach còn được trang bị thêm một khung chống lật. Trên nóc xe còn có thêm một giá để đồ với kích thước hoàn toàn vừa vặn cho những chiếc va-li từ Louis Vuitton.

Mercedes-Maybach bien thanh xe off-road anh 9

Ngoại thất xe còn gây ấn tượng hệ thống đèn chuyên dụng cho việc off-road, bao gồm 4 bóng ở giữa cản trước và 4 bóng ở nóc xe, đi kèm lốp xe địa hình chuyên dụng. Phần đèn hậu được điểm xuyết logo Maybach ở phía trong.

Mercedes-Maybach bien thanh xe off-road anh 10

Nội thất rộng rãi với thiết kế sang trọng và tối giản. Cụm đồng hồ thiết kế cổ điển, đi kèm các núm bấm làm bằng kim loại, tích hợp hẳn vào vô lăng. Ở trung tâm gây ấn tượng với màn hình thông tin giải trí kích thước lớn.

Mercedes-Maybach bien thanh xe off-road anh 11

Cốp hành lý rộng rãi, đi kèm hộp đựng một chiếc rìu mang nhãn hiệu Maybach ở ngay khe cửa giúp hành khách dễ dàng phá cửa trong những trường hợp khẩn cấp.

Mercedes-Maybach bien thanh xe off-road anh 12

Mercedes-Benz không cung cấp thêm về thông số kỹ thuật của mẫu xe này, thay vào đó cho thấy sự sáng tạo trong thiết kế, từ đó làm tiền đề cho nhiều ý tưởng trong việc phát triển xe điện của hãng.

Theo Zing

Nghệ sĩ cải lương Bình Tinh chi 230 triệu đồng độ Kia Morning

Nghệ sĩ cải lương Bình Tinh chi 230 triệu đồng độ Kia Morning

Nữ nghệ sĩ Bình Tinh chịu chi tới 230 triệu, gần bằng một nửa giá trị chiếc Kia Morning GT-Line mới mua của mình để làm đẹp với phong cách bên ngoài sơn Porsche Panamera, bên trong dùng ghế mới kiểu Lamborghini.