Thuyết tiến hóa có kể cho chúng ta rằng, khoảng 400 triệu năm trước, loài cá đã lên bờ và trở thành các sinh vật lưỡng cư đầu tiên. Chuyện đó đã dẫn tới những bước phát triển xa xôi hơn của cuộc sống, và trong khi con thuyền với bánh xích rất quái dị ở đây không phải là một sản phẩm của sinh học tự nhiên, nó hội tụ đủ yếu tố của một sinh vật lưỡng cư ưu việt.

Keyword đầu tiên có dấu

Con thuyền lưỡng cư kiêm siêu xe này có tên gọi là Iguana X100, và như bạn có thể thấy rõ ràng từ video trên, nó là một phương tiện cười nhạo những chiếc xe moóc và phương tiện kéo. Những bánh xích có thể thu vào rất thú vị của nó không phải là thứ mà người ta có thể thấy trên một mẫu xe tăng chiến đấu hiện đại. Chúng được lấy từ công ty Caterpillar, nhưng chúng hoàn toàn thành công trong việc mang tới cho con thuyền dài 9,75 mét khả năng tiếp cận bờ và chạy vào trong đất liền.

Trên thực tế, dựa theo thông tin từ trang chủ của Iguana, X100 có thể vượt qua đoạn dốc thẳng góc 29 độ, hoặc trong nhiều địa hình khác nhau, nó có thể chinh phục cả góc 45 độ. Một khi trên đường cạn, tính năng trượt bánh của bánh xích cho phép người điều khiển dễ dàng lái chiếc thuyền theo vào vị trí theo ý mình.

Keyword đầu tiên có dấu

Khi ở dưới nước, hai bánh xích sẽ gập vào hai bên của X100. Iguana có trang bị một cặp động cơ 300 mã lực ở phía sau thuyền. Ở tối đa công suất, phương tiện lưỡng cư này có thể vượt qua vận tốc 80 km/h, và với bình nhiên liệu 151,4 lít, nó có cự li di chuyển trên nước là 240 km. Đối với cự li di chuyển trên đất liền, có thể nói rằng nó không phải là thứ bạn muốn lái xuống phố.

Như bạn có thể đoán được, cái giá cho một phương tiện đặc biệt thế này là không rẻ. Trang Motor Boat & Yachting có cho biết rằng Iguana X100 khởi điểm ở giá 220.000 Euro (5,59 tỷ Đồng theo tỉ giá hiện tại). Chắc chắn đây là một cái giá đáng suy nghĩ đối với một phương tiện không hề có cabin hay thậm chí nhà vệ sinh. Tuy nhiên, nếu bạn mong muốn khiến những người đi tắm biển phải tròn mắt bất ngờ thì có thể là cũng đáng giá.

Theo Báo giao thông

Siêu du thuyền của Lexus sắp ra mắt

Siêu du thuyền của Lexus sắp ra mắt

Được phát triển từ concept cách đây hai năm, LY 650 có thiết kế sang trọng cả trong lẫn ngoài dành cho khách hàng nhiều tiền.