Kham pha JCB Fastrac Two - xe dau keo co toc do nhanh nhat the gioi hinh anh 1 1_tractor.jpg

Vào tháng 10/2019, cựu tay đua Guy Martin đã lái chiếc JCB Fastrac Two đạt được tốc độ 217,568 km/h tại một sân bay Elvington, Anh. Với tốc độ này, Guy Martin đã tự phá kỷ lục của chính mình trên chiếc JCB Fastrac vào tháng 6 (166,7 km/h).

Kham pha JCB Fastrac Two - xe dau keo co toc do nhanh nhat the gioi hinh anh 2 2_tractor.jpg

Để tìm hiểu chi tiết về chiếc xe máy kéo đặc biệt này, trang tin Autocar đã tiếp cận chiếc xe để khám phá về thiết kế kiểu dáng cũng như động cơ của Fastrac Two.

Kham pha JCB Fastrac Two - xe dau keo co toc do nhanh nhat the gioi hinh anh 3 3_tractor.jpg

JCB tạo ra Fastrac Two với những nâng cấp khó có thể tìm thấy trên những chiếc xe đầu kéo thông thường. Chẳng hạn như Fastrac Two có thêm hệ thống treo cho cả bánh trước và bánh sau, điều này cho phép tăng thêm độ bám đường.

Kham pha JCB Fastrac Two - xe dau keo co toc do nhanh nhat the gioi hinh anh 4 4_tractor.jpg

Để có đạt được tốc độ hơn 200 km/h, chiếc xe được trang bị động cơ tăng áp JCB Dieselmax 7.2L, 6 xy-lanh thẳng hàng. Khối động cơ này tạo ra công suất 1.016 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 2.500 Nm.

Kham pha JCB Fastrac Two - xe dau keo co toc do nhanh nhat the gioi hinh anh 5 5_tractor.jpg

Để đảm bảo an toàn cho tay đua trong suốt quá trình lập kỷ lục, khoang lái được gia cố thêm khung chống lật (roll cage). Hệ thống phanh trên Fastrac Two cũng được nâng cấp thành phanh đĩa nhằm rút ngắn quãng đường phanh.

Kham pha JCB Fastrac Two - xe dau keo co toc do nhanh nhat the gioi hinh anh 6 6_tractor.jpg

Trên thực tế, JCB Fastrac Two có tốc độ tối đa lên đến 247,470 km/h. Tuy nhiên do quy định của Guinness, kỷ lục tốc độ được xác nhận bằng trung bình cộng tốc độ của xe khi chạy trên một đoạn đường và xuất phát ở 2 đầu.

Theo Zing

Ôtô đi nhanh không quan sát, đâm vào xe cứu hộ trên đường

Ôtô đi nhanh không quan sát, đâm vào xe cứu hộ trên đường

Mặc dù có đèn báo hiệu xe gặp nạn, nhưng tài xế chiếc xe khách loại nhỏ không chú ý quan sát mà vẫn lái xe với tốc độ cao khiến chiếc xe tông vào một chiếc xe cứu hộ rồi tiếp tục va vào một ôtô khác trên đường.