Gordon Murray - người đã thiết kế chiếc McLaren F1 biểu tượng - đã tiết lộ về một trong những dự án để đời nhất của ông từ trước tới nay. T.50 là siêu xe tập trung vào người lái mà theo cách nói của Gordon Murray là "siêu xe thuần túy, nhẹ và tập trung vào người lái nhất từng được chế tạo".

{keywords}
Siêu xe T.50 với động cơ V12 3.9L

T.50 được chế tạo để trở thành siêu xe có vai trò tương tự như F1 trong quá khứ (không sử dụng hộp số ly hợp kép) theo cách giải thích của Murray. T.50 được trang bị động cơ đặt giữa hoàn toàn bằng sợi carbon gắn phía sau với kiểu bố trí ghế lái trung tâm nổi tiếng và hộp số sàn 6 cấp kiểu chữ H.

Về sức mạnh, động cơ V12 dung tích 3.9L hút khí tự nhiên hoàn toàn mới được phát triển bởi hãng Cosworth tạo ra công suất 650 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Theo Murray, động cơ này không có bánh đà giúp nó đạt được tốc độ cao hơn so với động cơ V12 mà Aston Martin Valkyrie đang sử dụng.

"Tôi hoàn toàn không có hứng thú với việc theo đuổi các kỷ lục về tốc độ hay khả năng tăng tốc tối đa. Thay vào đó, chúng tôi tập trung vào việc mang lại trải nghiệm lái xe thuần túy, bổ ích nhất cho bất kỳ siêu xe nào từng được chế tạo. Nhưng, yếu tố tốc độ cũng sẽ được đảm bảo", Gordon Murray cho biết.

{keywords}
McLaren F1 huyền thoại, một trong những siêu xe nhanh nhất thế giới được Gordon Murray lấy cảm hứng từ Acura NSX.


T.50 cũng sẽ được hưởng lợi từ tính năng khí động học tiên tiến kết hợp khả năng kiểm soát thân xe thông minh nhờ vào bộ khuếch tán gió bên dưới gầm xe kết hợp với tuabin gió 400 mm ở phần đuôi xe mà Murray đã đặt tên là "Fan Car". Kiểu bố trí này cũng đã từng xuất hiện trên chiếc xe đua công thức Brabham BTF6B nổi tiếng của ông.

T.50 được kỳ vọng là sản phẩm kế thừa tinh thần của F1 trên mọi phương diện, bao gồm cả thiết kế bên ngoài, độ hoàn thiện, chất lượng kỹ thuật và khả năng vận hành.

T.50 sẽ được đưa vào sản xuất giới hạn chỉ 100 chiếc và có giá bán dự kiến vào khoảng 2,54 triệu USD. Hoạt động sản xuất sẽ diễn ra tại một cơ sở mới được xây dựng nằm tại Survey, Anh Quốc. Siêu xe kế nhiệm F1 dự kiến ra mắt vào năm 2022.

Theo Zing

Danh thủ Christiano Ronaldo tậu siêu phẩm Mclaren Senna

Danh thủ Christiano Ronaldo tậu siêu phẩm Mclaren Senna

Sau một mùa giải thành công với Juventus, CR7 đã tự thưởng cho bản thân mình siêu phẩm Mclaren Senna với giá hơn 1 triệu USD.