Mẫu xe côn tay Honda Win 100 ta đời tại Indonesia từ năm1986 và ngưng sản xuất vào năm 2005. Tại Việt Nam, từ trước năm 2000 xe Win 100 được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia là loại sử dụng khởi động bằng cần đạp. Từ năm 2000, thị trường xuất hiện thêm xe Win 100 sản xuất tại Trung Quốc, có hệ thống khởi động điện bằng nút đề nhưng vẫn không được ưa chuộng bằng xe nhập Indonesia.

Chiếc Win đầu tiên ra đời có màu đỏ, dần dần xe có thêm màu đen, tím và xanh. Win 100 lắp ráp tại nhà máy PT Federal Motor, liên doanh với Honda. Đến năm 2000 đổi tên thành PT Astra Honda Motor.

Từ khi ra mắt năm 1986 đến năm 2005, xe trải qua nhiều phiên bản nhưng nhìn chung về tổng thể hình dáng, kích thước xe không thay đổi nhiều, chỉ thay đổi chút ở kiểu đèn, tem và màu xe giữa các năm. Hiện nay, tại Việt Nam, những chiếc Honda Win 100 hàng nguyên bản khá hiếm và được giới mê sưu tầm rất chuộng.

{keywords}
Chiếc xe Honda Win 100 'zin' hàng hiếm mới săn mua được của anh Tú. 

Mới đây, một chiếc Honda Win 100 đời sâu đã 27 năm tuổi nhưng vẫn mới nguyên được người chơi xe ở Hà Nội định giá lên đến gần 400 triệu đồng gây chú ý.

Chủ nhân chiếc xe là anh Đỗ Quang Tú, ở Phùng Hưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội, người khá quen thuộc trong giới sưu tầm xe máy cổ khu vực miền Bắc.

Anh Tú nói: “Chiếc xe này đăng ký lần đầu vào năm 1994 nhưng chủ xe giữ gìn và đi ít nên đến nay xe chỉ mới lăn bánh 9.000km. Ngoại hình mới cóng đến khó tin”.

 Chiếc xe của anh Tú có màu sơn đỏ tươi sáng bóng, tem "Honda Federal" trên bình xăng và in trên yên, bộ tem này chỉ có ở phiên bản màu đỏ. Lớp bọc yên bóng và mềm theo thời gian. Tất cả các chi tiết lốp xe, nan hoa, ốc vít đều còn rất mới.

{keywords}
27 năm tuổi nhưng chiếc xe vẫn mới cứng đến bất ngờ. 

Honda Win 100 sử dụng động cơ xi-lanh đơn dung tích 97,2 phân khối, làm mát bằng gió, công suất 10,8 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút. Hộp số 4 cấp, côn tay. Khởi động bằng cần đạp.

Mẫu xe này luôn chiếm được cảm tình của người tiêu dùng bởi khối lượng nhẹ, động cơ khỏe khoắn, dáng xe nam tính có thể bất chấp mọi loại địa hình.

Một số ảnh chi tiết của xe:

{keywords}
Đồng hồ chỉ số km chỉ đến 9.000km
{keywords}
Tổng thể xe. 
{keywords}
Động cơ xe. 
{keywords}
Các chi tiết kim loại còn sáng bóng. 
{keywords}
Bánh xe mới đến mức còn gai caosu. 

Hiện nay trên thị trường xe máy cũ,  Honda Win đời những năm 90 được rao bán khá nhiều với giá 5-12 triệu đồng. Tuy nhiên đa phần những xe này đều cũ nát, chủ yếu phục vụ nhu cầu mua về dọn, độ chế lại của các dân chơi.

Riêng những xe thuộc dạng nguyên bản hay gọi theo cánh giới chơi xe là "còn zin" thì khá hiếm. Chính vì thế với mức giá gần 400 triệu đồng, chiếc xe Honda Win 100 của anh Tú hướng đến những khách hàng yêu thích, đam mê sưu tầm và đặc biệt là chịu chi.

Y Nhụy

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Trúng biển sảnh rồng, Honda Air Blade đội giá gấp 3 lần

Trúng biển sảnh rồng, Honda Air Blade đội giá gấp 3 lần

Chiếc xe tay ga Honda Air Blade vừa được chủ nhân bấm trúng biển số sảnh rồng, giá bán của xe cũng ngay lập tức đội lên đến 170 triệu đồng gây chú ý.