Honda Cub là dòng xe số huyền thoại mà tới nay nhiều người vẫn thích săn đón để sở hữu, đặc biệt những mẫu xe còn "zin". Ưu điểm của loại xe này là dáng vẻ thanh lịch, nhẹ nhàng, không lỗi mốt, động cơ bền bỉ, hiếm khi hư hỏng vặt và đặc biệt tiết kiệm xăng.

Tuy nhiên, hiện nay những chiếc Honda Super Cub cũ thuộc hàng sưu tầm có tuổi đời trên dưới 20 năm, hàng nguyên bản đều có giá khác đắt đỏ, thậm chí còn cao hơn so với nhiều mẫu xe tay ga cao cấp thời nay.  

{keywords}
Xe máy Honda Cub 82 23 tuổi hàng hiếm của anh Tú. 

Đơn cử như mới đây, anh Nguyễn Quang Tú, một người chơi xe ở Hà Nội cũng rao bán chiếc xe Honda Super Cub 82 đời 1997 với giá 80 triệu đồng. Mức giá này cao gấp 7-8 lần so với giá xe tương tự trên thị trường xe cũ hiện nay và xấp xỉ bằng giá Honda Super Cub C125 thế hệ mới 85 triệu vừa ra mắt người tiêu dùng Việt năm ngoái. 

Lý giải về mức giá nói trên, anh Tú cho rằng, dù xe cũ nhưng nguyên zin 100%, là hàng nhập khẩu chính ngạch. Đặc biệt xe lăn bánh rất ít chỉ 20.932km, như vậy bình quân 1 năm chỉ chạy khoảng gần 1km trong suốt 23 năm qua. 

"Tình trạng xe hiện tại được xếp vào dạng đáng để sưu tầm. Chính vì thế mức giá 80 triệu đồng với những ai đam mê, am hiểu về dòng xe này sẽ thấy rất đáng đồng tiền bát gạo", anh Tú chia sẻ thêm. 

{keywords}
Tên chính xác của chiếc xe này là Honda Super Cub 70 Custom.
{keywords}
Xe mới lăn bánh chỉ 20.932km trong suốt 23 năm qua. 

Nói thêm về chiếc xe này, anh Tú cho biết, thực chất tên chính xác của chiếc xe này là Honda Super Cub 70 Custom đời 1997. Tuy nhiên, trong rất nhiều thế hệ Honda Super Cub du nhập vào Việt Nam, thì Cub 70 Custom đời 1997 sử dụng đèn vuông thay cho loại đèn tròn trước đó. Thiết kế này được nhà sản xuất bắt đầu thay đổi từ năm 1982. Đó là nguyên nhân khiến nó được nhiều người quen gọi là Cub 82 dù đời xe có thể là 88, 89, 90 hay 97 như chiếc xe của anh.

{keywords}
Đèn vuông đặc trưng dễ nhận biết của Cub 82. 

Theo quan sát, chiếc Cub 23 năm tuổi này có ngoại hình còn khá mới với nước sơn màu xanh nước biển chưa bong tróc, những chi tiết cơ khí vẫn còn sáng.

{keywords}
Các chi tiết trên xe còn rất mới như "đập hộp". 

Anh Tú nhấn mạnh, động cơ còn nguyên "zin", chưa hề sửa chữa hay tháo rời kể từ khi sử dụng. Xe được mua lại từ chính chủ ở Hà Nội cách đây không lâu.

{keywords}
Xe còn nguyên bản 100%. 
{keywords}
Ghế ngồi phía sau của xe được làm bằng kim loại.

Được biết chiếc Honda Cub này sử dụng động cơ 70 phân khối, xi-lanh đơn, hộp số 3 cấp. So với các thế hệ trước, Super Cub C70 vẫn giữ nguyên kết cấu động cơ SOHC 1 xi-lanh làm mát bằng gió truyền thống. Động cơ này đem tới cho chiếc xe công suất tối đa lần lượt ở mỗi phiên bản là 6 hoặc 7 mã lực. 

Xe sử dụng vành nan hoa, phanh đùm cho cả trước và sau, gác-ba-ga phía sau bằng kim loại, điểm đặc trưng của dòng xe này. 

Chi Bảo

Honda Super Cub 1968 “biển tứ quý 6” rao giá 100 triệu gây xôn xao

Honda Super Cub 1968 “biển tứ quý 6” rao giá 100 triệu gây xôn xao

Chiếc Honda Super Cub 1986 đã 52 tuổi gắn biển số đẹp “tứ quý 6" vừa được chủ nhân tại Tp HCM rao giá 100 triệu đồng gây sốt trong cộng đồng chơi xe máy.