Mặc dù hãng Honda ngưng sản xuất từ khá lâu nhưng sức hút của mẫu xe tay ga Honda Spacy vẫn không hề giảm sức hút trên thị trường xe máy cũ ở Việt Nam.

Nếu như trước đây, có thời điểm năm 2011, Honda Spacy cũ đội giá 350 triệu đồng từng gây sốt thì mới đây ở Hà Nội cũng mới xuất hiện thêm một chiếc Spacy giá cao không kém lên đến 300 triệu đồng dù đã qua 14 năm sử dụng.

{keywords}
Honda Spacy 2006 giá "chát" 300 triệu đồng. 

Anh Quang Tú ở 87 Phùng Hưng, Hà Nội người hiện đang sở hữu chiếc xe máy này cho biết: "Tôi mất ăn mất ngủ hơn một tuần nay mới thuyết phục được ông chủ tịch tập đoàn có tiếng tăm ở Hà Nội chuyển nhượng chiếc Spacy 2006 này lại cho mình. Sở dĩ vậy vì quá mê, xe Spacy cũ đời sâu 14 năm mà zin chưa hề tháo bánh là rất hiếm, giá trị và rất đáng để sưu tầm".

"Nhà chủ cũ phần lớn đi ô tô. Thi thoảng, mấy tháng một lần bà vợ mới lấy chiếc Spacy ra đi chợ mua rau nên xe còn mới là điều rất dễ hiểu. Tất cả vẫn nguyên zin 100%", anh Tú nói thêm.

Đây có lẽ là một trong những chiếc Spacy cũ nhưng vẫn còn "mới nhất" Việt Nam khi chỉ lăn bánh 3.400km sau 14 năm đăng ký sử dụng. 

Về ngoại thất, chiếc xe này sở hữu màu sơn trắng còn bóng loáng. Tất cả các bộ phận như đèn pha, bộ quây yếm xe, yên xe, ổ khóa, vành kim loại đúc, bộ lốp xe... vẫn đều như mới, không bị xước sát. Đặc biệt, vành xe và bộ lốp còn nguyên màu mới, rõ nét thông số, năm sản xuất... 

{keywords}
Honda Spacy 2006 thiết kế lấy cảm hứng kiểu phi thuyền vẫn rất được ưa chuộng đến nay. 
{keywords}
Honda Spacy 14 năm sử dụng mới lăn bánh chỉ hơn 3.000km. Bộ đôi chìa khóa cơ còn rất mới. 
{keywords}
Cụm phanh đĩa trước của xe vẫn sáng bóng
{keywords}
Các chi tiết nhựa bên ngoài, mặt yên, sơn vỏ bộ truyền động không hề có dấu hiệu "xây xước", bám bẩn.

 

{keywords}
Bộ lốp mới cứng của chiếc Honda Spacy 2006 này là điều khiến ai nhìn vào cũng phải ngạc nhiên. 
{keywords}
Động cơ xe Honda Spacy 2006. 

Một trong những điểm khiến mẫu xe này được ưa chuộng đến nay đó là xe được trang bị động cơ 1 xi-lanh SOHC 4 kỳ làm mát bằng không khí khá lành, dễ bảo dưỡng, sửa chữa. 

Dù có giá cao như vậy nhưng chiếc xe này không hề kén khách. Anh Tú chia sẻ: "Mới mua được xe về chưa được một ngày đã có rất nhiều lời ngỏ ý muốn mua lại với giá cao nhất hiện tại là 250 triệu đồng. Điều đó cho thấy nhiều anh em vẫn có niềm đam mê với mẫu xe này chứ không riêng gì tôi". 

Honda Spacy du nhập vào Việt Nam từ năm 1998. Đến những năm đầu 2000 và đến 2005, Honda Spacy cạnh tranh khốc liệt với Dream Thái – dòng xe vang bóng một thời. Giá bán chiếc xe này luôn nằm trong khoảng trên dưới 100 triệu đồng (tương đương với khoảng 5.000 – 5.500 USD thời bấy giờ).

Đến năm 2006, hãng xe Nhật ngừng sản xuất dòng xe này. Số lượng giảm dần cho đến 2009. Tại thị trường Việt Nam, sau thời điểm này, cơn sốt Honda Spacy vẫn bùng nổ và kéo dài cho đến hiện nay. 

 Chi Bảo

Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Honda Dream 50 đời 1997 giá trăm triệu ở Sài Gòn

Honda Dream 50 đời 1997 giá trăm triệu ở Sài Gòn

Mẫu xe máy hoài cổ Honda Dream 50 dù đã qua 23 năm sử dụng nhưng vẫn còn nguyên bản từ ngoại thất đến động cơ máy và được chủ xe ở Sài Gòn rao bán với giá hơn 100 triệu đồng.