Honda SH là mẫu tay ga hạng sang được người Việt Nam đặc biệt ưa chuộng nhờ thiết kế hiện đại và động cơ lẫn các trang bị luôn đứng số 1. Mặc dù đã được lắp ráp tại Việt Nam, nhưng các dòng xe SH nhập từ Italia, đặc biệt là đời 2010-2012 vẫn được dân chơi Việt ưa chuộng hơn cả nhờ thiết kế khỏe khoắn hơn so với SH sản xuất trong nước hoặc các đời nhập về sau.

Chính vì thế, giá trị của một chiếc SH nhập thường cao thậm chí gấp đôi cùng phiên bản đó được lắp ráp trong nước. Đơn cử như SH 150 ABS lắp ráp trong nước có giá niêm yết chỉ 96 triệu đồng, nhưng cũng phiên bản SH 150 ABS nhập từ Ý về Việt Nam giá lên tới 175 triệu đồng.

Dù hiện nay SH Ý bản 150i không còn xe mới đập hộp nhập về Việt Nam nhưng nhiều dân chơi xe lại có xu hướng tìm đến những mẫu xe SH nhập đời cũ nguyên bản. Đặc biệt đối với những xe đeo biển ngũ quý, biển sảnh tiến còn được săn mua với giá cao ngất ngưởng lến hàng trăm triệu đồng.

{keywords}
Honda SH cũ đăng ký từ năm 2013 vẫn có giá gần 300 triệu đồng. 

Mới đây, anh Nguyễn Tiến Dũng người chuyên săn mua xe máy biển số đẹp ở Cầu giấy, Hà Nội cho biết, anh vừa chi 295 triệu đồng để mua lại chiếc SH nhập Ý đăng ký lần đầu từ năm 2013 (đã qua 8 năm sử dụng).

Trao đổi với phóng viên, anh Dũng cho biết: “Xe thuộc phiên bản 150cc, dù đã đăng ký từ 8 năm trước nhưng đến nay xe chỉ mới lăn bánh chỉ hơn 2.000 km. Xe còn zin nguyên bản 100%. Sở dĩ tôi chấp nhận chi gần 300 triệu đồng để mua lại chiếc xe này là vì xe sở hữu bộ biển số ngũ quý 1 rất đẹp”.

{keywords}
Honda SH cũ biển ngũ quý 1 tuyệt đẹp. 

Theo quan niệm của giới chơi xe biển số đẹp, sự kết hợp của nhiều số 1 đứng cạnh nhau sẽ mang lại một ý nghĩa lớn đối với chủ nhân, đem lại những điều mới mẻ, tốt đẹp, niềm vui và may mắn. 

Đó là nguyên nhân khiến những chiếc xe biển ngũ quý 1 hay các bộ số ngũ quý khác thường được chủ xe hét giá cao như vậy. 

Về phần chiếc xe, ngoại thất màu xám còn khá mới.  Xe có thiết kế không lỗi thời. Cho tới thời điểm hiện nay, Honda SH nhập khẩu Ý được xem là dòng xe thành công nhất tại thị trường Việt Nam và gần như chiếm vị trí độc tôn trong khoảng thời gian dài từ khi SH nhập Ý ra mắt lần đầu tiên.

{keywords}
Ngoại hình xe vẫn còn khá mới. 

Với khối động cơ phun xăng điện tử FI có dung tích 153cc và bánh mâm lớn 16 inch, Honda SH 150i nhập Ý đã tạo nên một huyền thoại về xe tay ga sang trọng. 

Trước đó, VietNamNet cũng đưa tin về nhiều chiếc Honda SH Ý biển số VIP được các dân chơi rao giá đắt tương tự.

Cũng sở hữu biển số ngũ quý 1, chiếc Honda SH nhập Ý  đời 2011 đăng ký lần đầu 2012 anh Trần Quốc Anh, giáo viên tại Trung tâm đào tạo lái xe ô tô Gia Thịnh, Vĩnh Long vừa được mua lại với giá trên dươi 300 triệu đồng cách đây hơn một tuần. 

{keywords}
Chiếc Honda SH nhập Ý biển ngũ quý 1 của thầy giáo Vĩnh Long. 

Như chiếc Honda SH150i biển số cặp 59-C1-95959 số máy 108, đăng ký từ năm 2016 của anh Đức Duy, một người chuyên sưu tầm xe SH ở TP.HCM gây bất ngờ khi rao bán với giá 345 triệu đồng.

Hay SH150i nhập Ý đời 2012 mang biển số 59E1- 966.88 cũng của anh Duy được rao bán với giá cao 325 triệu đồng. 96688 là biển số phong thủy được giới kinh doanh ưa chuộng. Bởi theo quan niệm, 6688 là lộc lộc, phát phát. 

{keywords}
SH Ý biển lộc phát giá hơn 300 triệu đồng ở Sài Gòn. 

Chiếc thứ 3 trong loạt xe SH 300 triệu của anh Duy cũng thuộc đời 2012. Chiếc xe sở hữu ngoại thất màu đỏ đô ấn tượng. Anh Duy giới thiệu, xe "nguyên zin" 100 về máy móc, động cơ cũng như vỏ xe.

Chi Bảo

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Dàn xe Honda Cub biển tứ quý cực hiếm của dân chơi Sài Gòn

Dàn xe Honda Cub biển tứ quý cực hiếm của dân chơi Sài Gòn

Hơn 8 năm sưu tầm xe máy biển số đẹp, đến nay anh Nguyễn Hoàng Vũ ở Sài Gòn sở hữu được bộ sưu tập xe Honda Super Cub biển tứ quý hiếm có khó tìm trị giá lên đến hàng trăm triệu đồng.