Honda SH 150i nhập Ý là một trong những mẫu xe tay ga hot nhất trên thị trường xe mới cũng như xe cũ hiện nay. Có thể thấy dù giá xe SH Ý hiện nay dao động lên đến vài trăm triệu đồng nhưng vẫn có nhiều thương vụ mua bán diễn ra và mẫu xe này vẫn được nhiều người chơi xe Việt săn lùng.

Mới đây nhất, thêm một chiếc Honda SH nhập Ý đời cũ từ năm 2010  thuộc sở hữu của anh Trần Quốc Anh 35 tuổi, làm nghề giáo viên tại Trung tâm đào tạo lái xe ô tô Gia Thịnh, Vĩnh Long đã lăn bánh đến 15.000km nhưng vẫn được định giá lên đến 390 triệu đồng. Mức giá này đắt gấp đôi so với giá xe nhập Ý trên thị trường xe cũ hiện nay. Và... đắt gấp 4 lần so với giá SH 150i CBS Việt đời mới nhất. 

{keywords}
Honda SH cũ 9 năm tuổi giá 390 triệu của thầy giáo ở Vĩnh Long

Được biết thời điểm 2010, giá xe mới rơi vào khoảng 180 triệu đồng. Càng về sau, do không còn được nhập khẩu và nhu cầu của người dùng tăng cao, giá SH 150i nhập Italy càng lúc càng đội lên đến 250-280 triệu đồng cho một chiếc xe mới.Từ đó, giá xe cũ cũng vì thế mà tăng lên, dao động từ 120-180 triệu đồng tùy vào tình trạng xe và số km lăn bánh. 

{keywords}
Honda SH cũ 9 năm tuổichạy 15.000km nhưng máy móc, động cơ vẫn còn zin, nguyên bản. 

Trao đổi với phóng viên xe báo Vietnamnet, anh Quốc Anh cho biết: “Tôi mua chiếc xe SH này từ chủ cũ là chủ vựa gạo lớn nhất nhì Tiền Giang. Vốn có sở thích sưu tập xe biển số đẹp, xe độ độc lạ nên khi lần đầu tiên nhìn thấy xe là tôi thích ngay và có quyết định năn nỉ chủ xe bán lại.”.

{keywords}
Cụm đèn bầu bĩnh đặc trưng cùng kính chắn gió của SH đời 2009-2012.Chóa đèn vẫn còn rất mới không bị ố vàng hay rạn nứt dễ thấy.

Theo anh Quốc Anh, qua 9 năm sử dụng và đã lăn bánh 15.000km nhưng máy móc xe vẫn còn nguyên bản. Vì thích độ xe nên ngay khi mới mua xe về anh đã tiến hành dọn lại  dàn áo của xe mới 100%.

Xe có giá bán cao ngoài việc vì ngoại hình đẹp và máy móc zin thì việc xe sở hữu biển số ngũ quý 6 tuyệt đẹp được nhiều người ưa chuộng là yếu tố tạo nên điểm nhấn đặc biệt của chiếc xe. 

{keywords}
Cận cảnh biển số ngũ quý 6 của xe. 

Biển số ngũ quý 6 hay ngũ quý 8 hay 9 luôn được định giá rất cao trên thị trường. Bởi theo quan niệm của người châu Á cũng như Việt Nam, số 6 vốn tượng trưng cho tài lộc. 5 số đều trùng lặp thể hiện sự phát triển trong công việc làm ăn của chủ sở hữu; nếu xe mang biển số "ngũ quý 6" như chiếc Honda SH này thì chủ nhân sẽ gặp nhiều may mắn và tài lộc.

{keywords}
SH 150i nhập Ý vẫn được đánh giá cao về máy tốt. 

Được biết, SH 150i nhập Ý được trang bị động cơ 150 cc, 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng, công suất tối đa 15,5 mã lực, mô-men xoắn cực đại 14 Nm. SH nhập được đánh giá tăng tốc tốt hơn, máy êm, ga nhẹ hơn so với SH cùng phân khối sản xuất trong nước, tuy nhiên nhược điểm là tốn xăng khi mức tiêu thụ nhiên liệu của SH 150i nhập lên đến gần 4 lít/100 km.

Xem video:

Chi Bảo

Cuối năm săn con SH cũ, "đục nước béo cò" giá tăng mạnh

Cuối năm săn con SH cũ, "đục nước béo cò" giá tăng mạnh

Lấy lý do xe Honda SH mới tại các đại lý Head liên tục được đẩy giá chênh cao, nhiều cửa hàng bán xe máy cũ cũng chớp thời cơ tăng giá bán đáng kể mẫu xe này.