Dòng xe Honda Super Dream được sản xuất tại Việt Nam bởi chính Honda Việt Nam. Trải qua thời gian từ năm 1997 đến năm 2013 bị dừng sản xuất, dòng xe cũng mang nhiều phiên bản và được cải tiến hơn.

Thay vì sưu tầm và tìm kiếm những chiếc Honda Super Dream đời đầu còn đồ zin, máy nguyên bản khá tốn kém, nhiều người chọn cách dọn mới bằng đồ chính hãng để thỏa mãn đam mê của mình.

Mới đây, chia sẻ với VietNamNet, anh Nguyễn Tuấn Duy, một người chuyên độ xe ở xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng, Bình Phước cho biết, anh vừa dọn thành công chiếc Honda Super Dream 2007 về dáng 2003 theo sở thích của chủ xe.

{keywords}
Honda Super Dream 2007 dọn về dáng 2003.

Anh Duy cho biết, chiếc Dream Việt 2007 khi được đưa tới xưởng của anh đã cũ nát. Dường như chỉ giữ được phần khung xe. Với nguyện vọng dọn về dáng xe đời 2003 của chủ xe, anh Duy đã lên ý tưởng và tiến hành kiếm phụ tùng để dọn lại.

"Honda Super Dream đời 2003 thiết kế khá đẹp. Chủ xe thích phong cách, chất tem đời 2003 hơn. Xe này đươc dọn full từ trong ra ngoài, từ ngoại hình đến dàn máy. Tất cả đều là phụ tùng zin, chính hãng", anh Duy kể.

So với các đời xe khác, Super Dream 2003 có một số cải tiến như tem mới, mặt đồng hồ hiện đại, đèn xi-nhan sáng xanh, ống xả được cấu tạo bởi hợp kim chống gỉ, kính chiếu hậu rộng, đèn pha sáng hơn...

{keywords}
Super Dream 2003 có bộ tem mới khác biệt với các đời xe khác.

Dàn máy lên xe là động cơ 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC hoàn toàn mới, có kết cấu đơn giản, dễ sửa chữa và cực kỳ bền bỉ, với dung tích thực 97 cc đạt công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm.

Với tổng thời gian thi công hết 2 tháng trời, chi phí khoảng 20 triệu đồng, chiếc Dream 2007 đồng nát gần như lột xác hoàn toàn, mới cứng đến bất ngờ.

"Khi nhận xe, chủ xe cười tít mắt và rất hài lòng", anh Duy kể.

Một số ảnh trước và sau khi xe được dọn:

{keywords}
Xác xe là Dream 2007 đã cũ nát.
{keywords}
Nhiều chi tiết bị vỡ, xe dường như chỉ giữ lại được phần khung.
{keywords}
 
{keywords}
"Thành phẩm" mới cứng không khác gì xe "đập hộp".
{keywords}
100% phụ tùng lên xe là hàng chính hãng.
{keywords}
 
{keywords}
 

Y Nhụy