Dù đã đi vào dĩ vãng đến 60 năm, nhưng Honda Super Cub từng được coi là huyền thoại xe máy tại Việt Nam vẫn luôn là niềm cảm hứng cho nhiều người chơi xe và độ xe theo những phong cách riêng biệt.

Người chơi xe cổ nói chung và chơi dòng xe Cub nói riêng luôn muốn thể hiện cá tính của mình trên ngoại hình chiếc Cub độ. Họ  có thể chọn màu, phong cách độc lạ hoặc những phụ tùng hiếm, độc đáo. Hiện nay,  Cub 81, Cub 50, Honda Cubra... là những dòng xe đang được nhiều người chọn để độ lại.

Mới đây, anh Nguyễn Văn Dương, 31 tuổi ở quận 12, TP.HCM đã chia sẻ với Vietnamnet  loạt hình ảnh về chiếc Honda Cub 50 độ phong cách khác lạ của mình.

{keywords}
Chiếc Honda Cub 50 độ phong cách khác lạ

Trao đổi với phóng viên, anh Dương cho biết: “Xe nguyên bản là Honda Cub 50 đời 2007. Sau đó mình đầu tư độ lại toàn bộ từ máy giật lên Cub 110 đến dàn áo là của Cub thế hệ mới C125. Toàn bộ phụ tùng zin, nguyên bản.

Một số đồ phụ tùng được gắn lên xe như pô SC S1 Titan, mâm đúc, phanh dĩa trước và sau... Riêng toàn bộ đèn LED gắn lên xe là do anh tự chế.

Động cơ xe Honda Super Cub 110 được gắn lên bản độ này có dung tích 110cc sản sinh công suất tối đa 8 mã lực.

“Xe này được mình lên chi tiết từng phụ tùng xe, 1 số phần mình tự mua rồi đưa thợ làm nên chi phí cũng không cao chỉ đến khoảng hơn 24 triệu đồng”, anh Dương cho biết.

 Không chỉ độ, lên đồ đơn thuần, chiếc xe còn được anh Dương kỳ công sơn, trang trí với phong cách khác lạ, khó "đụng hàng". 

Một số ảnh chi tiết của xe:

{keywords}
Tổng thể xe. Bộ yếm của Cub C125, ghi đông trần là một trong những phần khiến bản độ này trở nên phong cách, cá tính và hút ánh nhìn hơn. 
{keywords}
Pô SC titan cực chất được gắn lên xe. 
{keywords}
Mâm đúc, bánh lớn mang lại nét khỏe khoắn cho chiếc xe. 
{keywords}
Màu sơn trắng đen tương phản, cùng với đó là nhiều chi tiết trang trí độc lạ trên xe. 


“Mình rất thích xe độ, trước khi đi con này mình đi con Honda WinnerX độ nhưng vì Sài Gòn hay tắc đường đi xe côn khá bất tiện, nên mình lên ý tưởng độ chiếc xe Cub này. Vốn thích xe Cub từ nhỏ, nhưng chưa có điều kiện để chơi, gần đây, mình vô tình thấy chiếc Cub C125 bên Thái khá đẹp nên đã tìm hiểu các mẫu xe. 

Là dân thiết kế đồ họa nên mình quyết định nhặt nhạnh ý tưởng từ xe này 1 ít xe kia 1 ít ghép thành xe hiện tại. Phong cách độ này mọi người độ nhiều, nhưng nhìn vào độ chắc chắn và liền mạch từng chi tiết thì hầu như không thể so với chiếc xe của mình", anh Dương tự tin chia sẻ. 

Hoàng Anh

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Yamaha Exciter 150 2010 độ “kiểng” cực chất của dân chơi Bình Phước

Yamaha Exciter 150 2010 độ “kiểng” cực chất của dân chơi Bình Phước

Chiếc xe tay côn Yamaha Exciter 150 đời cũ 2010 được chủ nhân ở Bình Phước đầu tư độ "kiểng" bằng nhiều phụ tùng cao cấp, đắt tiền.