Phục chế các mô hình xe ô tô cũ hỏng hóc đã trở thành một cơn sốt trên Youtube. Quá trình biến những mô hình ô tô bị bỏ đi, đang mốc xanh, rúm ró trở lại nguyên trạng như mới luôn có một sức hấp dẫn đặc biệt.

Các kênh YouTube liên quan quay lại quy trình khôi phục chi tiết những mô hình này như “Restoration” hay “Restore Machines” đang thu hút hàng triệu lượt xem và hàng trăm nghìn người đăng ký.

Trong video đầu tiên, mô hình chiếc Mercedes-AMG GT Coupe có vẻ ngoài giống như bị bỏ đi từ lâu: mất bánh xe và cửa sổ, thân xe mang dấu hiệu giống như hậu quả của một vụ va chạm xe hơi và lớp sơn bị phá hủy hoàn toàn.

Video phục chế mô hình Mercedes-AMG GT Coupe 

 

Hiện trạng những mẫu La Ferrari và Lamborghini Aventador thậm chí còn tồi tệ hơn khi gần như không thể xác định được hình dạng hay thương hiệu của chúng.

Những người trùng tu đã từng bước hô biến các mô hình này qua từng bước. Đầu tiên, họ tháo rời từng thành phần nhỏ của mô hình và làm sạch chúng kỹ lưỡng bằng dung dịch tẩy rửa và bàn chải đặc biệt. Đôi khi, họ thậm chí còn bào sạch cát bám trên thân xe bằng máy đánh bóng kim loại cầm tay, sau đó sơn lại bằng bình xịt một cách chuyên nghiệp.

Video phục chế mô hình siêu xe Lamborghini Aventador

 

Sau khi được làm sạch, sơn và đánh bóng tất cả các bộ phận, bất kỳ bộ phận nhựa nào bị thiếu hoặc hư hỏng nặng sẽ được thay thế bằng những bộ phận mới xuất xưởng. Kết quả sau khi lắp ráp lại, mô hình chắc chắn sẽ gây ấn tượng với khán giả bởi ngoại hình xuất sắc, gần như không khác biệt so với một sản phẩm hoàn toàn mới.

Nhiều người có thể cho rằng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu chỉ đơn giản là thay thế những mô hình cũ này bằng một sản phẩm hoàn toàn mới, chúng thường có giá khoảng từ 5 – 20 USD (khoảng 115.000 – 460.000 VND). Tuy nhiên, mức độ phổ biến của những video đã chứng minh sức hấp dẫn và đền đáp xứng đáng cho thời gian và công sức mà người phục chế đã bỏ ra để tái tạo lại những mô hình này

Quân Hiếu  (theo Carscoops)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những chiếc bán tải độ cực dị, ‘khiêu vũ’ bằng thùng xe

Những chiếc bán tải độ cực dị, ‘khiêu vũ’ bằng thùng xe

Những chiếc xe bán tải được cải biến phần thùng xe phía sau khiến chúng liên tục xóc nảy như đang nhún nhảy, khiêu vũ trên một bộ lò xo lớn.