Hệ thống điều hòa này được tích hợp 3 công nghệ điều hòa không khí với tên gọi là After-blow, Multi-Air Mode và Fine Dust Indicator. Đầu tiên công nghệ After-Blow được giới thiệu giúp ngăn hiện tượng ngưng tụ trên dàn lạnh, từ đó ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc, vi khuẩn trong điều hòa.

{keywords}
Hệ thống điều hòa thông minh được phát triển bởi Hyundai (Ảnh: Carscoops)

Hệ thống này sẽ được kích hoạt sau khi ô tô tắt máy nửa tiếng và hoạt động liên tục trong suốt 10 phút, giúp không khí trong xe trở nên mát mẻ và trong lành hơn. Bên cạnh đó, After-Blow còn sử dụng cảm biến pin thông minh để có thể theo dõi và tự động ngừng hoạt động khi ắc quy yếu.

Trong khi đó công nghệ thứ hai Multi-Air Mode lại cho phép phân tán lượng không khí ở mức vừa phải qua các khe trên ghế ngồi cũng như giảm bớt lượng không khí thổi qua khe gió trước mặt. Nhờ đó, nhiệt độ khoang lái sẽ được cân đối tốt hơn và tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người ngồi trong xe.

{keywords}
Công nghệ Fine Dust Indicator giúp cảnh báo mức bụi mịn trong không khí (Ảnh: Carscoops)

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là công nghệ Fine Dust Indicator giúp đo chất lượng không khí trong xe theo thời gian thực. Ngoài ra, công nghệ này còn có thể đưa ra cảnh báo nếu phát hiện thấy lượng bụi mịn trong không khí vượt mức cho phép. Đồng thời, khi khoang lái có quá nhiều bụi mịn, hệ thống này sẽ tự động làm sạch không khí cũng như giảm thiểu độ ẩm bên trong.

{keywords}
Hệ thống điều hòa thông minh này sẽ được trang bị trên các dòng xe Hyundai sản xuất tại Hàn Quốc (Ảnh: Carscoops)

Hyundai cho biết công nghệ điều hòa thông minh này ban đầu sẽ được trang bị sẵn trên các mẫu xe được sản xuất tại Hàn Quốc trước khi được trang bị trên các loại xe của Hyundai, Kia và Genesis trên toàn thế giới.

Mai Lý (Theo Carscoops)

Bạn đã từng chứng kiến khoảnh khắc va chạm trên đường phố? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình, tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Điều hòa siêu xe Bugatti có thể làm mát cả một căn hộ

Điều hòa siêu xe Bugatti có thể làm mát cả một căn hộ

Siêu xe Bugatti gây ấn tượng không chỉ nhờ hiệu suất hay tốc độ kinh người mà còn bởi hệ thống điều hòa “khủng” khi có thể làm mát một căn hộ rộng 80 m2.