Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên từ đầu năm đến nay, làng chơi xe Việt Nam không có quá nhiều mẫu xe đình đám về nước như thường thấy ở các năm trước. Chính vì vậy, sự xuất hiện của siêu xe McLaren 720S Spider hồi tháng 3 và sau đó là Ferrari F8 Tributo vào tháng 5 đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của giới yêu xe cả nước.

Đặc biệt hơn, cả hai chiếc siêu xe này vừa hoàn thành đăng ký ra biển trắng và có có màn đọ dáng bên nhau tại Quận 7, TP.HCM.

Siêu xe Ferrari F8 Tributo là chiếc đầu tiên ở Việt Nam và chủ nhân không ai khác đó là doanh nhân Nguyễn Quốc Cường. Anh nổi tiếng bởi phong cách chơi xe đặc biệt, luôn tìm cách trở thành người đầu tiên sở hữu những dòng siêu xe mới. Với chiếc Ferrari F8 Tributo mới xuất hiện trên thế giới cách đây hơn 1 năm, vị doanh nhân sinh năm 1982 nói rằng đây là món quà bà xã Đàm Thu Trang mua cho mình.

{keywords}
Hai chiếc siêu xe sau khi lấy "biển trắng" đã cùng sánh đôi trên phố ở Quận 7, Tp.HCM

Giữa tháng 6 vừa qua, siêu xe Ferrari F8 Tributo đã chính thức hoàn thành xong các khâu đăng ký lưu hành và được cấp biển số trắng 51H-307.37. Giới chơi xe đánh giá đây là biển số đẹp, vừa dễ nhớ lại mang ý nghĩa phất tài.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, giá trị sau thuế của chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo vào khoảng 30 tỷ đồng. Trong đó, riêng tiền số tiền nộp thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế GTGT và lệ phí trước bạ lên tới 18 tỷ đồng., chiếm tới 60% giá trị xe.

{keywords}
Ferrari F8 Tributo mang biển số đẹp, có ý nghĩa phất tài

Cũng có giá trị nộp thuế, phí đắt đỏ không kém siêu xe Ferrari F8 Tributo, chiếc siêu xe McLaren 720S Spider của một người bạn thân của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường cũng vừa ra biển số 51H-313.68, mang ý nghĩa phát lộc.

Để lăn bánh trên đường, siêu xe McLaren 720S Spider đã nộp 3,487 tỷ đồng thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt là 9,174 tỷ đồng và thuế giá trị gia tăng 1,937 tỷ đồng. Riêng tiền lệ phí trước bạ khi chiếc siêu xe này đăng ký ở TP.HCM là 2,3 tỷ đồng. Tổng giá trị của siêu xe McLaren 720S Spider vào khoảng hơn 27 tỷ đồng.

{keywords}
Hai chiếc siêu xe có giá trị khác nhau nhưng sức mạnh chênh nhau không nhiều

Khi đặt cạnh nhau, dù giá trị của hai siêu xe trên chỉ cách nhau khoảng 3 tỷ đồng nhưng sức mạnh không quá chênh lệch.

Với công suất 710 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm được tạo ra từ khối động cơ V8 3.9 lít tăng áp kép, Ferrari F8 Tributo chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc 0-100 km/h và đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

{keywords}
Nội thất siêu xe Ferrari F8 Tributo

Trong khi đó, siêu xe McLaren 720S Spider 2020 trang bị động cơ xăng V8 tăng áp kép 4.0 lít, công suất 710 mã lực và mô-men xoắn 769 Nm cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 2,8 giây. Khi đóng mui, xe đạt vận tốc tối đa đạt 341 km/h và 325 km/h nếu mở mui.

{keywords}
Nội thất siêu xe McLaren 720S Spider 

Việt Nam đã ký kết các hiệp định thương mại với các cam kết giảm thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc về 0%. Trong đó, với Hiệp định ATIGA, thuế nhập khẩu 0% chỉ dành cho các xe trong ASEAN có tỉ lệ nội địa hóa trên 40%, chủ yếu là xe phổ thông giá rẻ.

Hiệp định EVFTA vừa có hiệu lực từ 1/8 sẽ có lộ trình 9- 10 năm giảm thuế về 0% đối với xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu. Đây là thị trường nhập khẩu nhiều xe sang và siêu xe.

Do được nhập khẩu phần lớn từ Châu Âu hoặc Mỹ và các thị trường khác ngoài ASEAN, nhất là lại sở hữu dung tích động cơ lớn, giá đắt nên những người mua siêu xe ở Việt Nam đang thuộc nhóm đóng thuế và phí cao nhất. Thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ châu ÂU vào Việt Nam là 70% giá trị khai báo hải quan, riêng thuế tiêu thụ đặc biệt tính theo dung tích động cơ, các dòng siêu xe thường có dung tích trên 3.0L chịu thuế lên tới 90-150%.

Đình Quý

Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Cường Đô la khoe được Đàm Thu Trang tặng siêu xe 30 tỷ Ferrari F8 Tributo

Cường Đô la khoe được Đàm Thu Trang tặng siêu xe 30 tỷ Ferrari F8 Tributo

Chỉ sau hơn 1 năm ra mắt thế giới, chiếc Ferrari F8 Tributo, siêu xe mới nhất của hãng Ferrari đã có mặt trong gara của Cường Đô la (doanh nhân Nguyễn Quốc Cường). Anh cho biết, đó là món quà bất ngờ của bà xã Đàm Thu Trang mua tặng.