Hàn Quốc chiếm một phần ba thị phần pin xe điện toàn cầu 1

Một đơn vị (unit) pin trong khối pin xe điện của nhà sản xuất SK Innovation

Thông tấn Yonhap đưa tin, theo dữ liệu của công ty tư vấn SNE Research, LG Energy Solution, Samsung SDI và SK Innovation chiếm 34,7% thị phần pin xe điện toàn cầu năm 2020.

Về thứ hạng, công ty Trung Quốc là Ningde CATL hiện đứng đầu bảng xếp hạng với 24% thị phần pin EV toàn cầu, giảm nhẹ so với thị phần 27,6% của năm 2019.

LG Energy Solution với 23,5% thị phần, vượt qua Panasonic của Nhật để chiếm vị trí thứ hai.

Nhà sản xuất pin LG đã cung cấp tổng dung lượng pin EV trị giá 33 gigawatt-giờ (GWh) vào năm ngoái, đạt mức tăng trưởng 171,5% so với năm 2019.

Panasonic hiện chiếm 18,5% thị phần, giảm so với 24,4% của năm trước và đứng thứ ba về cung ứng pin EV.

Công ty BYD của Thâm Quyến chiếm 6,7% thị trường, giảm so với 9,4% so với năm trước, nhưng vẫn đứng thứ tư toàn cầu về thị phần pin.

Samsung SDI là nhà cung cấp pin lớn thứ năm cho xe điện, với thị phần 5,8%, tăng 2% so với năm trước.

SNE Research nhận định rằng: “Sự tăng trưởng của 3 công ty pin Hàn Quốc bắt nguồn từ sự gia tăng doanh số bán các mẫu xe điện có lắp pin của họ”.

"Giải pháp năng lượng của LG tăng trưởng nhờ doanh số bán hàng tăng vọt ở các mẫu xe điện Tesla Model, Renault Zoe và ID.3 của Volkwagen. Samsung SDI cung cấp pin cho Audi e-tron, Kuga của Ford và Passat GTE của Volkswagen", công ty tư vấn cho hay.

Theo nghiên cứu, sự tăng trưởng của SK Innovation được thúc đẩy bởi doanh số Kona Electric của Hyundai Motor tại thị trường châu Âu và doanh số Kia Niro EV tăng lên.

Theo Báo giao thông

Mời bạn đọc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Dịch Covid-19 hoành hành, xe điện, ô tô lọc virus, vi khuẩn lên ngôi

Dịch Covid-19 hoành hành, xe điện, ô tô lọc virus, vi khuẩn lên ngôi

Dưới ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều khách hàng mua ô tô kỳ vọng tính năng an toàn hơn ở bộ lọc không khí trên xe hoặc có xu hướng chuyển sang chọn xe điện hoặc hybrid để không phải đến trạm xăng đông người.