Nhắc đến anh Nguyễn Tuấn Huy - 36 tuổi, trú tại xã Hàng Gòn, thành phố Long Khánh, giới chơi xe ở Đồng Nai và nhiều tỉnh lân cận không lạ lẫm gì bởi nam thanh niên này đang sở hữu khá nhiều xe độc lạ và có niềm đam mê mãnh liệt lái xe chinh phục địa hình (off-road).

Với hơn chục chiếc xe từng được anh Huy sở hữu, phân nửa là những chiếc được anh kỳ công độ chế theo phong cách riêng, mỗi chiếc xe là một câu chuyện thú vị, trong đó có chiếc xe Liên Xô Gaz 69 từng được VietNamNet giới thiệu.

Anh Huy chia sẻ, trong số xe hiện tại của mình thì anh đặc biệt yêu thích và thường xuyên sử dụng nhất là chiếc Toyota Fortuner đời đầu, được độ off-road và khoác lên tấm áo với phong cách cũ kỹ, rỉ sét.

{keywords}
Chàng trai Đồng Nai với chiếc Fortuner độ off-road của mình.

Từ việc kỳ công săn tìm, độ chế…

Thực ra, Fortuner không phải là mẫu xe xa lạ, thậm chí mẫu SUV cỡ trung này còn khá phổ biến ở Việt Nam. Thế nhưng, chiếc Fortuner của dân chơi Đồng Nai đang sở hữu là bản 3.0 lít máy dầu, 2 cầu dành cho thị trường Trung Đông và Ấn Độ, thuộc lô xe hiếm sản xuất năm 2007 được nhập về Việt Nam.

Anh Nguyễn Tuấn Huy cho biết, những chiếc xe này nhập về vào thời điểm năm 2007 chủ yếu phục vụ cho các cơ quan nhà nước ở Hà Nội với số lượng khá khiêm tốn. Ước tính cả nước chỉ có khoảng 20 chiếc như vậy. Thế hệ Fortuner sau này rất phổ biến nhưng phần nhiều là xe sản xuất trong nước với dung tích xy-lanh nhỏ hơn.

Thời điểm năm 2016-2017, tuy trong tay đã có vốn xe địa hình kha khá gồm 1 chiếc Toyota Land Cruiser, 1 chiếc bán tải Ford Ranger, nhưng nam thanh niên này vẫn muốn sở hữu cho mình một chiếc xe đa năng, vừa có thể đi làm, đưa gia đình đi chơi lại vẫn thoả sức cùng các anh em chinh phục những cung đường khó.

{keywords}
Chiếc Fortuner đời 2007 3.0 của anh Nguyễn Tuấn Huy thuộc hàng khá hiếm, cả nước chỉ có khoảng 20 chiếc.

Việc săn tìm chiếc xe này cũng khá kỳ công. Vào năm 2017, qua một số anh em trong câu lạc bộ ô tô địa hình Bình Dương mà anh Huy là thành viên, anh đã kết nối được với một người chuyên buôn xe ở miền Bắc.

Chỉ 5 giờ sau khi biết đến chiếc xe này, anh đã có mặt ở TP. Ninh Bình, chồng đủ 650 triệu để mang xe về. Xe nguyên gốc mang biển xanh, được người bán mua thanh lý lại và mới sang biển trắng chưa lâu.

“Đã thích là mình phải ‘nhích’ luôn. Khi thấy một chiếc xe đẹp, độc mà mình không đến xem xe ngay được thì cảm thấy rất bứt rứt, khó chịu”, anh Huy nói.

Yếu điểm của Fortuner là trọng tâm cao, độ ổn định thân xe hạn chế và ít được giới chơi xe dùng để off-road. Thế nhưng, với niềm đam mê, anh Huy quyết định biến chiếc xe của mình trở thành một cỗ máy có thể chinh phục mọi cung đường khó không kém gì những mẫu chuyên địa hình khác.

{keywords}
Khám phá Fortuner độ off-road cực độc của dân chơi Đồng Nai

Với lợi thế là người am hiểu, có kinh nghiệm, bản thân lại làm kinh doanh đồ chơi xe hơi nên anh Huy dễ dàng tiếp cận được nhiều món đồ off-road chất lượng. Dân chơi này đã không tiếc tiền và thời gian “nhồi” quanh xe những phụ kiện đậm chất off-road.

Có thể kể đến như 2 bộ lốp chuyên dụng AT và MT phù hợp với nhiều loại địa hình, giá nóc thể thao, chế lại giảm xóc, “ống thở”. Với mục đích làm tăng góc tới khi off-road, ba-đờ-sốc trước liền bộ bảo vệ gầm cũng được dân chơi này đặt hàng từ nước ngoài về với giá hơn 2.000 đô la vào thời điểm năm 2017.

Ngoài ra, cản va ARB phía trước và bộ tời điện khá đắt tiền được anh Huy tận dụng lại từ chiếc Ford Ranger của mình. Một số đồ chơi khác không có cho dòng Fortuner, anh phải kiếm đồ của các mẫu xe khác rồi thuê độ chế cho vừa vặn. Tổng “thiệt hại” trên dưới 200 triệu đồng.

“Khi thấy mình dùng Fortuner để off-road, nhiều anh em chơi xe khá ngạc nhiên. Tuy nhiên chiếc xe của mình là bản máy dầu 3.0, 2 cầu nên rất khoẻ, lại được nâng cấp nhiều đồ chuyên dụng nên mình vẫn tự tin khi đem xe đi tham gia các giải off-road cũng như giao lưu với các câu lạc bộ xe địa hình toàn quốc”, anh Huy chia sẻ.

{keywords}
Chiếc Fortuner được anh Huy đưa đi tham gia nhiều cuộc đua xe địa hình.
{keywords}
Anh Nguyễn Tuấn Huy và chiếc "xế cưng" tham gia cuộc thi ô tô địa hình HTV vào năm 2020.

{keywords}

Theo anh Huy, chiếc xe có xác nhẹ là lợi thế khi chinh phục các địa hình nhiều cát như bãi biễn hoang sơ hay sa mạc cát.

…đến chiếc xe off-road độc lạ, thu hút mọi ánh nhìn.

Với chiếc xe này, anh Huy vẫn cố gắng giữ nguyên bản phần nội thất, chỉ nâng cấp thêm một số trang bị về màn hình giải trí và âm thanh. Nhưng phần ngoại thất có lẽ là điểm đặc biệt nhất khi chủ nhân đã dồn rất nhiều tâm huyết để “lột xác” cho chiếc Fortuner.

Không hứng thú với màu đen nguyên bản vì "già", anh Huy nhờ hẳn một thợ chuyên nghiệp ở Sài Gòn thiết kế riêng cho mình bộ decal tông màu trắng với phong cách rỉ sét, phong trần. Đây cũng là điểm làm nên độ độc lạ của chiếc xe.

“Có bữa, tôi đỗ xe ở Long Khánh, có hai người vừa đi xe máy nhưng cứ mải nhìn theo xe tôi, không may đâm cả vào vỉa hè và ngã khá đau. Sau đó hai bạn này còn quay lại cá nhau xem xe bị hoen rỉ thật hay dán decal. Rồi chụp ảnh hồi lâu cùng chiếc xe của tôi, rất thích thú”, anh Huy kể.

{keywords}
Nhìn chiếc xe là chưa đủ, nhiều người phải ra tận nơi để...sờ.

Chia sẻ thêm về bản thân mình, anh Nguyễn Tuấn Huy cho biết, do bố là lái xe cho một cơ quan nhà nước, từng sử dụng và sở hữu nhiều loại xe nên ngay từ lúc 4-5 tuổi, anh đã đặc biệt có cảm hứng với ô tô, nếu được ngồi trên xe cả ngày cũng không chán.

Từ đó, anh Huy lái xe rồi chơi xe như một niềm đam mê khó cưỡng. Việc tìm tòi độ chế, biến chiếc xe trở nên đặc biệt và cùng nhau chinh phục mọi cung đường luôn cháy bỏng trong người chàng trai Đồng Nai.

{keywords}
Đam mê xe cộ mãnh liệt khi còn là một cậu bé.

“Ba má từng rất giận tôi vì chẳng có cái xe nào “nên hồn”, xe nào mua về cũng bị đục đẽo, độ chế. Ba tôi là dân lái xe mà còn nhất định không ngồi lên bất cứ xe nào của tôi. Đến khi có chiếc Fortuner này, ông cũng đồng ý ngồi lên lái thử và dần dần rất thích. Chiếc xe vẫn cá tính nhưng lại có thể làm những người già an lòng với các chuyến đi”, anh Huy nói.

Chia sẻ với VietNamnet, chàng trai 36 tuổi người Đồng Nai cho biết, nếu để đi thi đấu giải, anh chủ yếu sẽ dùng chiếc Land Cruiser; còn đi chơi trong thành phố thì dùng GAZ 69. Chiếc Fortuner này đặc biệt hơn, vừa dùng để off-road với bạn bè mà vẫn phục vụ tốt cho gia đình, công việc.

“Việc khiến tôi hài lòng nhất đến lúc này là đã lái xe đưa ba mẹ đi hầu khắp các nơi, từ miền Trung, Nha Trang, Đà Lạt, Bình Thuận, các tỉnh miền Tây và cả Phú Quốc. Chiếc xe vừa giúp tôi thoả đam mê, lại mang đến những ý nghĩa lớn lao trong cuộc sống mà không tiền nào mua được”, anh Huy chia sẻ.

Hoàng Hiệp

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe Liên Xô GAZ giá 20 triệu, dân chơi Đồng Nai hồi sinh đẹp long lanh

Xe Liên Xô GAZ giá 20 triệu, dân chơi Đồng Nai hồi sinh đẹp long lanh

Chiếc ô tô huyền thoại một thời của Liên Xô cũ- GAZ-69 bị vứt xó gần 20 năm, hoen rỉ chỉ chờ bán sắt vụn bỗng may mắn được một người yêu xe ở Đồng Nai mua về phục chế, hồi sinh đẹp long lanh.