Đoạn clip dài 13 phút về một chiếc Ford Transit đời 1994 màu đỏ đã bị bỏ hoang suốt 12 năm với thân xe rỉ sét nặng vẫn có thể “hồi sinh” được đăng tải trên kênh Youtube Flexiny.

Xem video:

Bên ngoài nhìn nó trông giống như một chiếc xe buýt đã chết nhưng động cơ bên dưới mui xe gần như bất tử. 

Để khởi động một động cơ đã “ngủ yên” hơn một thập kỷ, người thợ máy đã kiểm tra mức dầu, nước làm mát và thay một bình ắc quy mới, cùng với một vài sửa chữa nhỏ khác.
Thật kỳ diệu, động cơ diesel 2,5 lít bốn xi-lanh bắt đầu hoạt động trở lại.

Sau khi Ford Transit được kéo đi một đoạn để kích máy, nó đã có thể tự di chuyển. Điều này thực sự ấn tượng với tuổi đời và tình trạng tổng thể của chiếc xe Van cũ kỹ này.

Được biết, Ford Transitlà dòng xe thương mại hạng nhẹ được Ford sản xuất năm 1965. Thế hệ thứ 2 ra mắt vào năm 1986 dựa trên một nền tảng hoàn toàn mới mang lại những cải tiến đáng kể. 

Lần nâng cấp đầu tiên vào năm 1992 của Ford Transit đã mang lại những thay đổi quan trọng, thiết lập hệ thống treo độc lập cho toàn bộ phạm vi hoạt động. Xe có 3 tuỳ chọn động cơ xăng 2,5 lít, bao gồm hai động cơ V6 và một động cơ diesel có sẵn.

Tùy thuộc vào cấu hình, hệ thống động cơ này sản sinh công suất lần lượt là 85 mã lực, 100 mã lực và 115 mã lực, nhờ một máy bơm nhiên liệu điện tử mới.

Những chiếc Ford Transit thế hệ thứ 2 được xem là một sản phẩm toàn cầu. Nó được sản xuất tại 6 nhà máy trên thế giới, trong đó nhà máy Genk ở Bỉ và Southampton ở Anh chịu trách nhiệm sản xuất chính. Đến nay, hầu hết các mẫu xe thế hệ này hiện đã ngừng hoạt động.
 
Phương Ánh (theo Motor1)

Bạn đang sở hữu những mẫu xe độc lạ? Hãy chia sẻ hình ảnh, thông tin về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nhiều siêu xe đắt đỏ bị bỏ hoang ở Trung Quốc

Nhiều siêu xe đắt đỏ bị bỏ hoang ở Trung Quốc

Nhiều siêu xe sang hàng hiếm Aston Martin, Porsche, Bentley,... bị bỏ hoang nhiều năm tại một khu nghĩa địa ở Trung Quốc khiến người xem không khỏi tiếc rẻ.