Nắng nóng, đường Autobahn bắt đầu có giới hạn tốc độ - 1
 

Hãng tin Bloomberg cho biết cơ quan quản lý đã ra quy định giới hạn tốc độ 100 km/h trên một số đoạn của Autobahn trong mùa hè này.

Theo dự báo, nhiệt độ hôm qua 26/6 có thể lên tới 38,2°C và một số chuyên gia khí tượng thuỷ văn thậm chí tin rằng năm nay nhiệt độ kỷ lục 40,3°C có thể sẽ bị phá. Theo Kênh Thời tiết, khu vực Coschen của nước Đức nhiệt độ đã lên tới 38,6°C.

Hiện chưa có hư hỏng gì xảy ra với đường cao tốc Autobahn, nhưng trong quá khứ thì có. Và việc mặt đường bị nứt do nắng nóng có thể gây nguy hiểm cho các xe chạy trên 160 km/h, tài xế có thể bị mất lái khi xe đi qua chỗ mặt đường bị nứt.

Dù nổi tiếng khắp thế giới về những đoạn đường không giới hạn tốc độ, nhưng hệ thống đường cao tốc của Đức cũng không miễn nhiễm trước nhiệt độ cao. Theo trang DW.com, một số đường đã phải đóng từ đầu tháng này do một số đoạn vỉa hè bị nứt khi nhiệt độ tăng lên 30°C.

Các đường cũ nhạy cảm hơn, nhưng có vẻ như hệ thống đường của Đức không được thiết kế để chịu nhiệt độ cao. Đây có thể trở thành vấn đề nghiêm trọng trong bối cảnh trái đất đang nóng lên.

Theo dantri

Tài xế Tesla ngủ "ngoẹo đầu" để mặc xe chạy trên cao tốc

Tài xế Tesla ngủ "ngoẹo đầu" để mặc xe chạy trên cao tốc

Sau khi tỉnh dậy do tiếng còi của những chiếc ô tô khác, anh chàng tài xế xe Tesla lại tiếp tục chìm vào giấc ngủ khi đang lái xe trên đường cao tốc.