Ở đất nước của các ông hoàng Ả rập giàu có, ngoài chơi siêu xe thì người dân UAE rất chuộng môn thể thao đua xe trên cát. Đây là thú vui phổ biến đầu năm mới.

Với khách du lịch, các tour xuyên sa mạc bằng các dòng SUV động cơ khỏe, cắm trại giữa hoang mạc là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến UAE, nhưng còn một thú vui khác mà khó có thể tìm được ở nơi khác: đua xe leo đồi cát. 

 Xem video:

Cuộc đua thường niên được tổ chức ở hoang mạc Liwa, Abu Dhabi vào tháng 1 là dịp để những tín đồ mê xe độ công suất lớn tụ hội và tranh tài. Cuộc đua được chia làm hai hạng thi chính là SUV và bán tải.

Để chiến thắng, tay đua phải điều khiển chiếc xe leo đồi cát trong thời gian ngắn nhất. Thời gian trung bình để hoàn thành quãng đường đua trung bình từ 5 đến 8 giây.

{keywords}
Tay đua tung cửa thoát khỏi chiếc xe bốc cháy khi leo lên đỉnh đồi cát
{keywords}
Khoang động cơ phát cháy sau màn đua bứt tốc
{keywords}
Chiếc Toyota Hilux được độ công suất khủng và lốp sau bới tung cát khi bắt đầu đua

Để có được thành tích tốt nhất, các xe đua phần lớn là loại trang bị động cơ khỏe như V8 hay V6, độ thêm bộ tăng áp “khủng” với những tuốc-bin lộ thiên không nắp ca-pô giúp xe đạt sức mạnh, triệt tiêu độ trễ.

Sau hiệu lệnh của trọng tài, chiếc xe đua rú ga tung bọt cát ngút trời phía đuôi và lao lên dốc cát với tiếng gào lớn vọng lại từ khoang máy để hở. Cuộc đua trở nên kịch tính mỗi khi có chiếc xe phát ra tiếng nổ với động cơ bốc cháy hay những màn “cầm cương” thất bại khiến xe đi chệch đường đua.

Có một điều đặc biệt ở UAE là ở những cuộc đua như sa mạc Liwa hay tour xuyên cát trên sa mạc Safari (Dubai), phần lớn đều chuộng các dòng xe của Nhật. Những chiếc Toyota Land Cruiser, Nissan Patrol hay Toyota Hilux là những lựa chọn tối ưu để chinh phục địa hình cát cháy.

Nếu có dịp tới UAE, nhất định bạn không nên bỏ qua các trải nghiệm đua xe trên cát có một không hai tại đây.

Minh Quân (theo Jalopnik)

Điểm mặt những "ông lớn" trong ngành công nghiệp ô tô

Điểm mặt những "ông lớn" trong ngành công nghiệp ô tô

Không tính theo thương hiệu riêng lẻ, mà tính tổng hợp doanh số của cả tâp đoàn hoặc liên minh, hãy cùng xem những nhà sản xuất ô tô đang dẫn đầu thị trường.