10. Pagani Huayra (Thần gió)

{keywords}
Pagani Huayra (Thần gió)

Pagani Huayra được sản xuất bởi hãng xe thể thao Pagani nước Ý. Nó được đặt theo tên của Huayra-tata, một vị thần gió Quechua, hoàn toàn phù hợp với một chiếc xe có đường nét thanh thoát và kiểu dáng đẹp mắt.

{keywords}
Pagani Huayra

Hãng siêu xe Pagani được sáng lập bởi Horacio Pagani người Argentina. Nhờ sự phấn đấu không mệt mỏi, ông đã biến giấc mơ sản xuất xe hơi thành hiện thực.

Đặc trưng của những chiếc siêu xe Pagani là: Thiết kế thon dài; Gương chiếu hậu mang hình chiếc lá tạo cảm giác đặc biệt và khác lạ; Cửa khi mở có hình cánh chim gullwing như đang sải cánh trên bầu trời; Bộ 4 ống xả được xếp theo hình vuông đi kèm lưới tản nhiệt là các thanh xếp thẳng hàng mang đến vẻ đẹp mạnh mẽ.

9. Koenigsegg Regera (Cai trị)

{keywords}
Koenigsegg Regera (Cai trị)

Christian Von Koenigsegg là người sáng lập và Giám đốc điều hành của nhà sản xuất ô tô hiệu suất cao Thụy Điển. Ông ấy luôn hướng về cội nguồn của mình bằng cách chọn ra một cái tên cho chiếc hypercar cực chất. 'Regera' xuất phát từ tiếng Thụy Điển có nghĩa là 'cai trị' hoặc 'trị vì'.

{keywords}
Koenigsegg Regera (Cai trị)

Là một trong những siêu xe có tốc độ nhanh nhất hành tinh, sở hữu thiết kế “đắt giá”, Koenigsegg Regera được trang bị động cơ V8 tăng áp kép với công suất tối đa 1.099 mã lực, kết hợp với đó là ba động cơ điện giúp xe đạt công suất tối đa tăng lên hơn 1.498 mã lực. Mô-men xoắn kết hợp cũng đạt hơn 2.000 Nm.

Sức mạnh khủng khiếp này được dẫn trực tiếp tới cầu sau của chiếc xe mà không cần phải qua hộp số. Vì vậy, có thể đạt vận tốc  không tưởng 399km/h chưa đến 20 giây.

8. Aston Martin Vulcan (Núi lửa)

{keywords}
Aston Martin Vulcan (Núi lửa):

Aston Martin Vulcan phải là một trong những cỗ máy khắc nghiệt nhất từng được hãng xe Anh Quốc sản xuất. Chiếc xe có tên gọi lấy nguồn gốc từ thần thoại Hy Lạp mang nghĩa lửa hoặc núi lửa.

{keywords}
 Aston Martin Vulcan (Núi lửa):

Vulcan là một trong những siêu xe có thiết kế sáng tạo nhất mà Aston Martin từng sản xuất sau mẫu One-77. Xe được trang bị động cơ V12 7L có thể sản sinh công suất 820 mã lực và mô-men xoắn 780 Nm.

Thân xe liền bằng sợi carbon, ly hợp chống trượt và ống đẩy bằng magiê, trục lap bằng sợi carbon.

7. Ferrari LaFerrari (siêu xe đích thực)

{keywords}
Ferrari LaFerrari (siêu xe đích thực)

Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2013, siêu xe Ferrari LaFerrari là một trong 3 mẫu xe đại diện cho thế hệ siêu xe mới với hệ động lực xăng - điện hybrid, bên cạnh McLaren P1 và Porsche 918 Spyder.

Tên gọi LaFerrari trong tiếng Ý nghĩa là "chiếc Ferrari", mang hàm ý chiếc xe có đầy đủ những đặc tính "định nghĩa" một siêu xe đích thực.

{keywords}
Ferrari LaFerrari (siêu xe đích thực)

Với số lượng sản xuất giới hạn trên toàn thế giới, siêu xe Ferrari LaFerrari hiện nay có giá bán lại không dưới mức hàng triệu USD và nó luôn được các đại lý rao bán với mức giá siêu khủng nhưng vẫn "cháy hàng".

6. Koenigsegg One: 1 (Tỷ lệ công suất:trọng lượng = 1:1)

{keywords}
Koenigsegg One: 1 (Tỷ lệ công suất:trọng lượng = 1:1)

Koenigsegg One: 1 là một chiếc xe có tên gọi khá kỳ quặc, xuất phát tỉ lệ công suất: trọng lượng hoàn hảo ở mức 1:1.

One: 1 đã ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014 và Koenigsegg One:1 được biết đến với danh nghĩa là một trong những chiếc siêu xe nhanh nhất thế giới. Đây cũng là chiếc "Mega Car" đầu tiên trên thế giới với công suất cực đại 1 Megawatt (1.360 mã lực) và trọng lượng tương đương 1.360 kg.

{keywords}
Koenigsegg One: 1 (Tỷ lệ công suất:trọng lượng = 1:1)

Chiếc hypercar đã tận dụng rất tốt sự cân bằng công suất trên trọng lượng, nó có thể tăng tốc lên tốc độ tối đa 399km/h chỉ trong 20 giây, sau đó giảm tốc về 0km/h trong khoảng 10 giây.

5. Jeep Gladiator (đấu sĩ)

{keywords}
Jeep Gladiator (đấu sĩ)

Trong tiếng Anh, cái tên Gladiator này có nghĩa là "đấu sĩ". Ở một khía cạnh nào đó, cái tên này có vẻ phù hợp với một mẫu xe bán tải sở hữu thiết kế mạnh mẽ và rắn rỏi như Jeep Gladiator.

{keywords}
Jeep Gladiator (đấu sĩ)


Xe bán tải Jeep Gladiator trang bị động cơ xăng V6, dung tích 3,0 lít, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, sản sinh công suất tối đa 260 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm.

4. McLaren Senna (Theo tên huyền thoạt F1 Ayrton Senna)

{keywords}
McLaren Senna (Theo tên huyền thoạt F1 Ayrton Senna)

McLaren đã chơi một canh bạc khi họ quyết định phá bỏ truyền thống sử dụng kết hợp các bảng chữ cái và số để đặt tên cho những chiếc xe của mình.

Vào năm 2017, nhà sản xuất ô tô đã trình làng chiếc hypercar và gọi nó là McLaren Senna, lấy theo tên của một trong những tay đua vĩ đại nhất của đội McLaren - huyền thoại F1 Ayrton Senna.

{keywords}
McLaren Senna (Theo tên huyền thoạt F1 Ayrton Senna)

Chiếc xe đã dẫn khẳng định là một trong những chiếc xe hiệu suất cao tốt nhất thời đại hiện tại. Chỉ có 500 chiếc McLaren Senna được sản xuất thủ công tại Anh, với mức giá được khởi điểm là 750.000 Bảng Anh cho bản tiêu chuẩn. Tuy nhiên hiện giá siêu xe này đã bị đội lên mức hàng triệu USD do độ hiếm của nó.

3. Ford Mustang (Ngựa hoang)

{keywords}
Ford Mustang (Ngựa hoang)

Không có chiếc xe nào được xem là tiêu chuẩn của Mỹ hơn Ford Mustang. Tên của nó được lấy cảm hứng từ những chú ngựa hoang.

Mustang được cho là chiếc xe cơ bắp thành công nhất từ ​​trước đến nay với doanh số toàn cầu vượt hơn 10 triệu chiếc. 

{keywords}
Ford Mustang (Ngựa hoang)

Một giả thuyết khác cho rằng: John Najjar, nhà thiết kế chính của chiếc Mustang, là một người rất hâm mộ chiếc máy bay P-51 Mustang trong Thế chiến thứ 2. Vì vậy, ông ấy đã quyết định đặt tên Mustang cho chiếc xe cơ bắp này.

2. Alfa Romeo Disco Volante (Đĩa bay)

{keywords}
Alfa Romeo Disco Volante (Đĩa bay)


Alfa Romeo Disco Volante là một chiếc siêu xe mui trần mang đậm phong cách nghệ thuật người Ý. Nguồn cảm hứng để Carrozzeria Touring thiết kế ra Disco Volante Spider được lấy từ mẫu xe đua thể thao Alfa Romeo C52 đời 1952, hay còn được biết đến với "nickname" Đĩa Bay”.

{keywords}
Alfa Romeo Disco Volante (Đĩa bay)

Disco Volante Spider được trang bị mui rời cứng bằng sợi carbon. Chiếc mui này chỉ nặng đúng 3,5 kg và có thể "giấu gọn" dưới khoang để đồ phía sau.

Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số bán tự động 6 cấp, giúp xe có thể đạt tốc độ tối đa khoảng 300 km/h. Với kiểu dáng dẹt khác thường, đây thực sự là một chiếc xe đua thử nghiệm vào đầu những năm 50.

1. Dodge Viper (Rắn độc)

{keywords}
Dodge Viper (Rắn độc)

Dodge Viper, được sản xuất từ ​​năm 1992 đến 2017, là một trong những chiếc xe mang tính biểu tượng nhất của nước Mỹ nhưng cũng là một trong những chiếc xe khét tiếng là khá khó lái. Từ “Viper” là tên một loài rắn cực độc. 

{keywords}
Dodge Viper (Rắn độc)

Các phiên bản sau có động cơ V10 8,4 lít, sản sinh công suất 645 mã lực và mô-men xoắn 600 lb-ft, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp. Nó có thể chạy nước rút 97 km/h trong khoảng 3 giây và đạt tốc độ tối đa 322 km/h.
 
Phương Ánh  (Theo Hotcars)

Bạn đang sở hữu những chiếc xe độc? Hãy chia sẻ thông tin, hình ảnh, video về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nội thất ô tô thay đổi thế nào sau nửa thế kỷ?

Nội thất ô tô thay đổi thế nào sau nửa thế kỷ?

Trong hơn 40 năm qua, nội thất ô tô đã thay đổi rất nhiều với hàng loạt công nghệ hiện đại được thay thế cũng như bổ sung cho các mẫu xe đời cũ.