Đến lượt hãng điện thoại Huawei nhảy vào làm xe điện 1

Một nền tảng xe điện sử dụng phần mềm hệ điều hành do Huawei sản xuất

Reuters đưa tin, có vẻ như hãng điện thoại Trung Quốc Huawei đang muốn lấn sâu hơn vào mảng ô tô, tức là không chỉ làm phần mềm cho ô tô, phân phối ô tô mà còn sản xuất luôn xe ô tô hiệu Huawei.

Huawei hiện đang là nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, là hãng điện thoại đứng thứ ba thế giới, sau Apple và Samsung.

Theo một báo cáo mới, công ty đang đàm phán với Tập đoàn Chongqing Sokon để mua lại cổ phần kiểm soát của Chongqing Jinkang New Energy Automobile, một công ty con chuyên sản xuất xe điện.

Reuters cho biết cả hai công ty đều bác bỏ tin đồn với một phát ngôn viên của Huawei nói rằng "Huawei không sản xuất ô tô", trong khi Chongqing Sokon không trả lời câu hỏi.

Các nhà phân tích coi việc Huawei tham gia vào lĩnh vực kinh doanh ô tô là cơ hội để công ty bù đắp cho mảng kinh doanh điện thoại thông minh bị giảm sút do lệnh trừng phạt của Mỹ.

Huawei gần đây đã công bố các thỏa thuận với 3 nhà sản xuất ô tô Trung Quốc để cung cấp hệ điều hành Huawei Inside trên xe của họ. Việc mua lại một thương hiệu xe hơi nhỏ có vẻ là bước đi hợp lý tiếp theo.

Theo Reuters, Richard Yu - một trong những giám đốc điều hành quan trọng của Huawei và đang chịu trách nhiệm về sự chuyển hướng của họ đối với ngành công nghiệp ô tô, là người chủ trì đàm phán thương vụ này.

Người ta tin rằng Huawei muốn hoàn tất thỏa thuận sớm nhất vào tháng 7 năm nay.

Theo Báo Giao thông

Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xuất hiện siêu xe điện công suất và tốc độ 'khủng', giới hạn 99 chiếc

Xuất hiện siêu xe điện công suất và tốc độ 'khủng', giới hạn 99 chiếc

Quasar là siêu xe chạy điện có 4 động cơ có thể cho công suất 2.300 mã lực. Điều này khiến sức mạnh của nó vượt trội hơn nhiều siêu xe khác.