Quay ngược lại năm mươi năm về trước, lúc bấy giờ cơn sốt SUV bắt đầu được khơi mào thì hai chiếc xe địa hình mang tính biểu tượng: Land Rover Series III đời 1973 và Toyota Land Cruiser FJ40 đời 1972 được đánh giá "nồi đồng cối đá".  Hai chiếc xe này hiện được mang lên sàn đấu giá "cân sức cân tài" vì chúng đều được giá cao về thiết kế đẹp, độ bền theo thời gian.

{keywords}
Đấu giá SUV cổ 'nồi đồng cối đá' Land Rover Series III, Toyota Land Cruiser FJ40

Land Rover Series III 1973

Chiếc xe cổ Land Rover Series I ra mắt vào năm 1948 tại Vương quốc Anh. Land Rover nguyên bản đã trở thành một trong những chiếc SUV sản xuất hàng loạt đầu tiên thời điểm Thế chiến thứ 2 bùng nổ. 

{keywords}

Land Rover Series III 1973. 

Đến năm 1971, Series III chính thức được tung ra thị trường. Trong khi, các thế hệ trước có đèn pha bên trong phần đầu xe lõm vào trong, thì ở phiên bản Series III có thể được nhận biết bằng đèn pha được thiết kế tích hợp vào chắn bùn phía trước.

Mặc dù không hoàn hảo, nhưng chiếc Series III bản năm 1973 này đến nay vẫn được các dân chơi mê xe off-road ưa chuộng.  

{keywords}
Bên trong nội thất xe nguyên bản khá đơn giản. 

Chiếc Series III bản năm 1973 được mang đi đấu giá này đã lăn bánh được 128.747 km. Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là động cơ xăng 4 xi-lanh 2,25 lít công suất 70 mã lực và mô-men xoắn 119 lb-ft.

 Nội thất tối giản, "trần trụi" là đặc trưng của những chiếc SUV hạng sang thời bấy giờ. Về trang bị trong cabin duy nhất ngoài những thứ cần thiết là máy sưởi và dây đai bảo vệ.

Toyota Land Cruiser FJ40 1972

Không muốn bỏ lỡ phân khúc xe địa hình, Toyota đã tung ra Land Cruiser FJ40 vào năm 1960. Có kích thước tương tự như dòng Jeep CJ cũ và nhỏ hơn đối thủ Auction Dilemma, chiếc FJ40 màu vàng nhạt này phiên bản 3 cửa vẫn có thể chứa được 7 người nhờ ghế hành khách khá dài. Đến nay chiếc xe đạt số km lăn bánh 62764.42km.

{keywords}

Toyota Land Cruiser FJ40 1972.

Các chi tiết ngoại thất như đèn báo rẽ, lưới tản nhiệt, cản trước, logo đều mang thiết kế của Land Cruiser những năm 70 thế kỷ trước.

Xe được trang bị động cơ xăng 3,9 lít 6 xi-lanh thẳng hàng, công suất 125 mã lực và mô-men xoắn 209 lb-ft, truyền lực tới bánh sau hoặc cả bốn bánh thông qua hộp số tay ba cấp.

{keywords}
 Cabin tối giản, ghế ngồi được làm bằng nhựa vinyl màu đen.

 Cuộc đấu giá của hai chiếc xe còn 5 ngày nữa sẽ diễn. Mức giá khởi điểm bán đấu giá của chiếc Land Rover Series III hiện tại là từ 20.000 USD. Phiên đấu giá Toyota Land Cruiser FJ40 có mức giá từ 18.000 USD.

 Hoàng Anh (theo Hotcars)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Dân chơi Mỹ độ cửa sổ trời lên nắp ca pô ô tô gây sốt

Dân chơi Mỹ độ cửa sổ trời lên nắp ca pô ô tô gây sốt

Giới chơi xe tỏ ra ngạc nhiên xen lẫn thích thú khi lần đầu thấy một chiếc ô tô có gắn cửa sổ trời ở vị trí...nắp ca pô.